“ต่อพงษ์” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญปชช. ชาวศรีสะเกษ แห่เป็นสมาชิกแน่น

16 ก.ค. 2565 | 05:54 น.

“ต่อพงษ์” ลุย เดินหน้าสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน ชี้ผลตอบรับดีมาก ชาวศรีสะเกษ แห่ร่วมเป็นสมาชิกแน่น ด้านชาวบ้านเผยอยากเห็น"สุดารัตน์ "เป็นนายกฯ นำทัพแก้วิกฤตเศรษฐกิจ แก้ความยากจน พลิกฟื้นชีวิตคนอีสานอีกครั้ง

ที่อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น พร้อมด้วย นายประมวล สีแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสอง จังหวัดศรีสะเกษ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน โดยได้เน้นย้ำ ถึงนโยบายในการดูแลพี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่

 

โดยเฉพาะ"บำนาญประชาชน 3000บาท" ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนแล้วกว่า 100,000 คนทั่วประเทศ โดยจะเป็นนโยบายที่จะสร้าง ความมั่นคงให้ผู้สูงวัย สร้างความอุ่นใจให้กับลูกหลาน 

 

“ต่อพงษ์” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญปชช. ชาวศรีสะเกษ แห่เป็นสมาชิกแน่น

สำหรับนโยบายดังกล่าวมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะประเทศไทย เป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกของโลก ที่ก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุแบบสมบูรณ์ (Aged Society)อย่างเต็มขั้นในปี 2565 และคาดว่าประเทศไทยจะขยับขึ้นเป็นสังคมสูงอายุแบบสุดยอด (Hyper Aged Society) หรือมีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุประมาณ 20% ในปี 2574 

 

ดังนั้น พรรคไทยสร้างไทย จึงเสนอนโยบายบำนาญประชาชน เพื่อให้เป็นเครื่องมือเตรียมการรองรับสังคมสูงวัย โดยเราต้องดูแลผู้สูงวัยให้แข็งแรง จะปล่อยให้ประเทศไทยมีแต่คนแก่ที่อ่อนแอ และยากจนอย่างในปัจจุบันไม่ได้

 

เพราะจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต และค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของผู้สูงวัยทั้งของรัฐและครอบครัว ตลอดจนจะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะคนทำงานหารายได้จะลดลง 

 

“ต่อพงษ์” ลุยสร้างเครือข่ายบำนาญปชช. ชาวศรีสะเกษ แห่เป็นสมาชิกแน่น

นายต่อพงษ์ ระบุด้วยว่า จากการลงพื้นที่ทำงานต่อเนื่อง พี่น้องคนอิสาน ต้องการเห็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตความขัดแย้ง ที่ต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี และเชื่อมั่นว่าประธานพรรคไทยสร้างไทยคือความหวังในการพลิกฟื้นชีวิตของพี่น้องชาวอีสานให้กลับมา มีรายได้อย่างยั่งยืนอีกครั้ง 

 

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เองก็ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า จะทุ่มเททำภารกิจครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต ที่จะทำให้พี่น้อง”หายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน” ให้ได้ เมื่อได้เป็นรัฐบาล จะเข้าไปทวงคืนความสุข ทวงเงินในกระเป๋า ทวงประชาธิปไตยที่ถูกปล้นไปหลายปีกลับคืนมา  จะขอยืนเคียงข้าง ไม่ปล่อยให้พี่น้องต้องต่อสู้เพียงลำพัง โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง และเรื่องการเกษตร