"รัชดา" รองโฆษกรัฐบาล ติดโควิด รักษาตัวที่เบอร์ลิน

08 ก.ค. 2565 | 01:36 น.

"รัชดา" รองโฆษกรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 ขณะร่วมประชุมพรรคการเมืองฯจากพรรคทั่วโลก พักรักษาตัวที่เบอร์ลิน เยอรมนี

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางปฏิบัติภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์ในยุโรป เพื่อร่วมประชุมเครือข่ายพรรคการเมืองเสรีนิยมประชาธิปไตย (Liberal International: LI) ที่มีสมาชิกจากทุกทวีปเข้าร่วม ที่ประเทศบัลแกเรีย และเยอรมนี ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม น.ส.รัชดา โพสต์เฟซบุ๊ก จากกรุงเบอร์ลิน เยอรมนี โดยระบุว่า
 

"รัชดา" รองโฆษกรัฐบาล  ติดโควิด รักษาตัวที่เบอร์ลิน

เดินทางมาประชุมร่วมกับนักการเมืองหลายพรรคจากทั่วโลก ที่ประเทศบัลแกเรียและเยอรมนี…เพื่อนร่วมคณะกลุ่มเอเชียอีก 10 คน รอดหมด โล่งใจที่ไม่ได้ไปแพร่เชื้อให้เพื่อนๆเพราะมีบางช่วงก็นั่งใกล้ชิดกัน แต่โดยมากเข้าในอาคารแออัด ก็ใส่หน้ากากกันตลอด

 

ไม่ได้มีอาการมากค่ะ เหมือนป่วยทั่วไป มีน้ำมูก เจ็บคอ ไอ ทานยารักษาตามอาการ…ยืนยันได้ว่า ฟ้าทะลายโจรยังทำหน้าที่ได้ดี…ตรวจไม่พบเชื้อถึงจะเดินทางกลับ แม้ไม่มีการใช้เอกสารอะไรแล้ว แต่ต้องถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคม หากยังป่วยอยู่ต้องไม่เดินทาง

ของกินนี่ เพื่อนร่วมคณะซื้อมาให้ คาดว่า มากเกินพอ เป้าหมายจะต้องทานกล้วยให้หมด…อยู่เบอร์ลินทางสถานทูตได้ส่งยามาให้เพิ่มเติม คนไทยไปต่างประเทศ ควรมีเบอร์ติดต่อทางสถานทูตไว้ด้วยนะ