นายกฯ ปลื้ม Travel + Leisure ยกกรุงเทพเมืองที่ดีสุด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

04 ก.ค. 2565 | 03:26 น.

“นายกฯ” ปลื้ม Travel + Leisure ยกกรุงเทพฯ เป็นอันดับหนึ่ง Best Cities in Southeast Asia เกาะภูเก็ต และสมุยได้อันดับ 1 และอันดับ 2 ประเภท Best Islands in Southeast Asia

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สุดปลื้มหลังเว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel + Leisure ยกให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่ได้คะแนนจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022)

 

ด้านเกาะภูเก็ต และเกาะสมุย เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) ในอันดับ 1 และ อันดับ 2 ตามลำดับ

 

 

ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั่วโลกในปีนี้ หลังจากเว็บไซต์ท่องเที่ยว Travel + Leisure เปิดเผยผลการลงคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยในประเภทเมืองที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Cities in Southeast Asia 2022) กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ได้รับการลงคะแนนมาเป็นอันดับแรก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

ตามมาด้วยสิงคโปร์ นครดานัง กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรุงฮานอย เมืองเชียงใหม่ เกาะฮ่องกง นครโฮจิมินห์ กรุงพนมเปญ และกรุงจาการ์ตา

 

โดยเหตุผลหลายประการที่ทำให้กรุงเทพมหานคร ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาโดยเสมอ คือ รอยยิ้มที่อบอุ่น Street food ที่อร่อย และความรู้สึกดีของการนั่งรถตุ๊กๆ หรือมอเตอร์ไซค์ ตระเวนเที่ยวทั่วกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเป็นเมืองที่มีความหลากหลายสามารถพบประสบการณ์การเที่ยวแบบหรูหรา พักในห้องพักที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และอาหารระดับดาวมิชลิน

 

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังเป็นจุดศูนย์กลางในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างสะดวก และสามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวประเภทเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Best Islands in Southeast Asia 2022) พบว่า เกาะภูเก็ต ประเทศไทย ได้รับการลงคะแนนจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเป็นอันดับหนึ่ง

 

ตามมาด้วย เกาะสมุย เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เกาะฟูโกว๊ก ประเทศเวียดนาม เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ เกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย เกาะพีพี และเกาะกงด๋าว ประเทศเวียดนาม

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Travel + Leisure มองว่า นโยบาย Sandbox ของไทย สนับสนุนภาพลักษณ์ของไทยที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาได้อย่างสะดวก

 

ในขณะที่พื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ทั่วโลกยังคงไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกาะภูเก็ตดึงดูดนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ เกาะภูเก็ตซึ่งมีชายหาดที่สวยงาม สามารถมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวได้หลายรูปแบบสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

 

นับตั้งแต่กลุ่มที่ชื่นชอบการสังสรรค์ริมหาดยามค่ำคืน กลุ่มครอบครัว และกลุ่มท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมทั้งที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย และบรรยากาศของเมืองเก่าภูเก็ต ยังช่วยทำให้เกาะภูเก็ตได้รับความนิยม

 

“นายกรัฐมนตรี ยินดีอย่างยิ่งที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกยังคงให้ความสำคัญ นิยมท่องเที่ยวไทย และมองว่าสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยทั้งกรุงเทพฯ เชียงใหม่ เกาะภูเก็ต เกาะสมุย สามารถสร้างความประทับใจ และประสบการณ์ที่ดีให้นักท่องเที่ยวได้

 

นอกจากนี้ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ร่วมดำเนินนโยบายของรัฐบาลได้สำเร็จ ทำให้ประเทศไทยได้รับประโยชน์จากการดำเนินนโยบายตามช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมทั้งขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ทำให้ไทยมีเสน่ห์และเอกลักษณ์

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นโยบาย Sandbox ของรัฐบาลมีจุดมุ่งหมายกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัว โดยให้เกาะภูเก็ตเป็นพื้นที่นำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยว และขยายไปพื้นที่อื่นๆ ตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ดำเนินมาอย่างถูกช่วงเวลา ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยเพิ่มขึ้น และไทยยังรักษากระแสความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง” นายธนกร กล่าว