"อุตตม-สนธิรัตน์”ลุยอีสานเปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.อุดรธานี อาสาแก้ปัญหาศก.

18 มิ.ย. 2565 | 07:58 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์”ลุยตลาดเมืองทองเจริญศรี อุดรธานี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เขต 2 และ เขต 6 พรรคสร้างอนาคตไทย ชูแก้ปัญหาปากท้อง-เศรษฐกิจ ย้ำ“สมคิด”แคนดิเดตนายกฯ

วันนี้(18 มิ.ย.65) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม ประธานภาคอีสาน พร้อมแกนนำคนสำคัญ สัญจรลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี กาฬสินธุ์ และ มหาสารคาม 


โดยวันนี้เป็นวันแรก ลงพื้นที่ตลาดเมืองทองเจริญศรี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เปิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 อุดรธานี บรรยากาศเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีพี่น้องประชาชนชาวอุดร จำนวนกว่า 500 คนให้การต้อนรับ

นายอุตตม สาวนายน กล่าวบนเวทีขอบคุณพี่น้องชาวอุดรธานีที่มาต้อนรับอย่างคับคั่ง และขอโอกาสทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เพราะเห็นว่าบ้านเมืองมีปัญหาทั้งเรื่องความยากจน ปัญหาปากท้อง ปัญหายาเสพติด ทุกวันนี้เศรษฐกิจทรุดลงเรื่อยๆ เพราะเจอโควิดมา 2-3 ปี ค่าครองชีพสูง 

                           "อุตตม-สนธิรัตน์”ลุยอีสานเปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.อุดรธานี อาสาแก้ปัญหาศก.
ปัญหาเหล่านี้ พรรคสร้างอนาคตไทยอาสามาทำงานให้ประเทศชาติอีกครั้งครั้งหนึ่ง ยืนยันว่าพรรคสร้างอนาคตไทยไม่ได้เป็นพรรคตัวแทนของใคร เป้าหมายใหญ่ในการทำงานของเรา คือ เรื่องปากท้อง ถ้าปล่อยไปแบบนี้จะลำบากมาก และวันนี้ก็เป็นการมารับทราบปัญหาของประชาชนในพื้นที่
 

นายอุตตม เปิดเผยว่า พรรคสร้างอนาคตไทยประกาศตั้งแต่วันแรกว่า ประเทศไทยต้องปรับเปลี่ยน เศรษฐกิจต้องปรับเปลี่ยน สิ่งแรกที่ต้องสร้าง คือ สร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ได้ ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง โดยเฉพาะในภาคอีสานประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก จะทำอย่างไรให้มีรายได้เพียงพอ มีงานทำลูกหลานไม่ต้องทิ้งถิ่นฐานไปทำที่อื่น 


ทางพรรคสร้างอนาคตไทยมีแนวทาง เช่น การทำเกษตรผสมผสาน สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็จะทำเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สินไปพร้อมๆ กั น เรามั่นใจสามารถแก้ปัญหาหนี้สินได้อย่างถาวร 


ส่วนเรื่องค่าครองชีพที่สูงขึ้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่พี่น้องเดือดร้อน อีกทั้งเรื่องของปุ๋ยที่มีราคาแพง ยืนยันว่า พรรคสร้างอนาคตไทยมีแนวทางในการแก้ปัญหาไว้แล้วหากได้รับเลือกเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาล

                                 
ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจแค่ไหนจะเจาะฐานเสียงของภาคอีสานได้ นายอุตตม กล่าวยอมรับว่า ภาคอีสานเนื้อหอม พวกเราเป็นพรรคใหม่ก็จริง เรามาอาสาทำงานให้พี่น้องชาวอีสาน ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความหลากหลายทั้งภาคการเมืองภาคธุรกิจ ภาคประชาชน 


“เรามีแนวความคิดที่ส่วนหนึ่งพิสูจน์แล้วว่า ประสบความสำเร็จที่พวกเราเคยทำตั้งแต่สมัยจัดตั้งรัฐบาล อีกส่วนหนึ่งเป็นความคิดใหม่ที่จะต่อยอด เราเชื่อว่าเรามีกำลังพร้อมจึงอาสามาทำหน้าที่ เป้าหมายของพรรคในทางการเมือง เราไม่ได้เป็นศัตรูหรือทะเลาะกับใคร แต่มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเป็นหลัก จึงเสนอตัวมาเป็นทางเลือก”

                                   "อุตตม-สนธิรัตน์”ลุยอีสานเปิดตัว 3 ผู้สมัครส.ส.อุดรธานี อาสาแก้ปัญหาศก.
หัวหน้าพรรคอนาคตไทย ย้ำว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทางพรรคยังยืนยันจะเสนอ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นแคนดิเดตนายกฯ


ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า จากที่ทางพรรคลงพื้นที่ภาคอีสานตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ทำให้พี่น้องคนอีสานอยากเปลี่ยนแปลง

 

ดังนั้น เชื่อว่าพรรคสร้างอนาคตไทย จะปักธงในภาคอีสานได้พอสมควร ส่วนจะได้กี่คน กี่เขต เป็นเรื่องในอนาคตยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

หลังจากเสร็จงานที่เมืองทองเจริญศรี จากนั้นช่วงบ่าย แกนนำพรรคสร้างอนาคนไทยได้เดินทางไปยังโรงแรม 9 D Sport อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เปิดตัว นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 อุดฃรธานี พร้อมพบปะแกนนำ และประชาชนที่มาต้อนรับ ก่อนที่จะเดินทางไปยังโรงแรม KP Hotel อำเภอกุมภวาปี ซึ่งพื้นที่ นายมนตรี พึ่มชัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6