ชัชชาติ ลาไปสหรัฐ 4 วัน ร่วมงานรับปริญญาลูก บอกหนเดียวในชีวิตที่ฝ่าฟันกันมา

09 มิ.ย. 2565 | 01:54 น.

"ชัชชาติ"ลางาน 4 วันไปเมืองซีแอตเติล สหรัฐฯ ร่วมงานรับปริญญา"แสนปิติ "บอกลูกชายอยากให้ไป หนเดียวในชีวิตที่ฝ่าฟันกันมา สั่งงานไว้หมดแล้ว และพร้อมเชื่อมโยงงานตลอดไม่ได้หายไปไหน

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 06.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ จากสนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวอำลาก่อนเดินทางไปยังเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมงานรับปริญญาของนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี บุตรชาย ซึ่งสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี

 

นายชัชชาติกล่าวว่า ตนจะไม่อยู่เป็นเวลา 4 วัน ลาราชการเรียบร้อยแล้ว ระหว่างนี้ขอฝากกรุงเทพฯด้วย เป็นห่วง แต่ลูกอยากให้ไป เมื่อเสร็จงานรับปริญญาจะมีขึ้นในวันเสาร์นี้ จะบินกลับในทันทีในวันรุ่งขึ้น ถึงเมืองไทยวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม ตนจะไลฟ์เฟซบุ๊กจากสหรัฐอเมริกา โดยเมื่อเดินทางถึงสนามบินที่ประเทศญี่ปุ่นในอีกราว 7 ชม. จะทดลองไลฟ์ดูก่อน
 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

“คิดอยู่นานว่าจะไปดีหรือไม่ เพราะเราเพิ่งรับงานใหม่ แต่เขาอยากให้ไปมาก มันอาจเป็นหนเดียวในชีวิตที่ฝ่าฟันกันมา เลยตัดสินใจไป จริงๆ แล้วจะไปพรุ่งนี้ แต่ไม่มีไฟลต์ เดินทางราว 18 ชม. ถึงที่นู่นราว 11 โมงเช้า หรือประมาณตี 1 ตามเวลาในไทย วันนี้ขอมาลางานกับคนกรุงเทพฯก่อน แต่สั่งงานไว้หมดแล้ว และพร้อมเชื่อมโยงงานตลอดไม่ได้หายไปไหน ฝากกรุงเทพฯด้วยครับ”นายชัชชาติ  กล่าว

 

จากนั้น แอดมินเพจชัชชาติ สิทธิพันธุ์ สอนวิธีการไลฟ์ให้นายชัชชาติ โดยนายชัชชาติย้ำว่าระหว่างตนไม่อยู่ แอดมินต้องไปถ่ายทอดสดงานต่างๆ ด้วย แอดมินรับปาก

 

นายชัชชาติยังกล่าวถึงความคืบหน้าจากการที่ตนกล่าวเชิญชวน ปตท. ให้ปลูกต้นไม้ 1 แสนต้นเมื่อครั้งไปวิ่งที่สวนลุมพินีในวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ปตท. ตอบรับแล้ว นอกจากนี้ บ.แสนสิริ จำกัด รับด้วย 20,000 ต้น ถือเป็นข่าวดี

จากนั้น นายชัชชาติกล่าวถึงบรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิว่าคึกคักมากขึ้นโดยวันนี้มีผู้โดยสารขาออกราว 20,000 ราย

 

“ถือว่าไม่เลว จากเดิมสูงสุด 70,000 ถือว่าค่อยๆ กลับมาแล้ว ผมว่าสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น เมื่อวานประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคคิดต่อของกรุงเทพมหานครที่ผมเป็นประธาน โดยตำแหน่งกับคุณหมอฉันชายพี่ชายฝาแฝดเป็นกรรมการด้วยในฐานะ ผอ.รพ.จุฬาฯ

 

เราเสนอให้ถอดหน้ากากเวลาอยู่นอกอาคาร สวนสาธารณะ พื้นที่ที่ไม่มีความเสี่ยง คนอยู่ห่างกันเกิน 1 เมตร วันนี้ดูอีกทีว่า ศบค.ชุดเล็กจะอนุมัติหรือเปล่า ท่านรองฯทวิดา กมลเวชช ไปประชุมให้ เดี๋ยวดูกันด้วยเหตุผล” นายชัชชาติกล่าว

 

ทั้งนี้ ระหว่างการไลฟ์ มีประชาชนขอถ่ายภาพร่วมกับนายชัชชาติอย่างต่อเนื่อง