ชัชชาติ พร้อมแจง กมธ.ปปช. ปมถูกร้องเอี่ยวประมูลร้านปลอดอากรในสุวรรณภูมิ

12 พ.ค. 2565 | 09:20 น.

"ชัชชาติ"พร้อมชี้แจง ต่อ กมธ.ปปช. หากถูกเชิญ ระบุขอดูข้อมูลที่ถูกร้องก่อน มองเป็นเรื่องธรรมดาถูกดิสเครดิตช่วงใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ให้สัมภาษณ์หลังจากลงพื้นที่หาเสียงในเขตดุสิต ถึงกรณีมีผู้ยื่นร้องเรียน กับทาง คณะก คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร 

 

กรณีการขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการประเมินมูลค่าโครงการร้านค้าปลอดอากร และโครงการจัดกิจกรรมเชิงพาณิชย์ และการประเมินมูลค่าความช่วยเหลือแก่ผู้ประกอบการในสนามบินสุวรรณภูมิ มีการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนหรือไม่ สมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นวิศวกรที่ปรึกษา ของสถาบันทรัพย์สินทางปัญญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดของการร้องเรียน ว่าเป็นเรื่องใด ขอดูข้อมูลก่อนว่าเป็นอย่างไร

 

ทั้งนี้หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการเชิญไปชี้แจงรายละเอียด ก็พร้อมไป เพราะทำตามหน้าที่ทุกอย่าง

 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

ส่วนจะเป็นการดิสเครดิตก่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายชัชชาติ มองว่า ก็เป็นเรื่องธรรมดา ประชาชนต้องสร้างภูมิคุ้มกัน จากการปล่อยข่าวลือที่มีจำนวนมาก ถ้าไม่สามารถไปกำจัดที่ต้นตอได้ ก็หวังว่าประชาชนจะมีภูมิคุ้มกัน

 

ที่ผ่านมาประชาชนก็มีภูมิคุ้มกันเยอะขึ้นจากไอโอต่างๆ ที่ออกมาก็ไม่มีผลอะไรมาก จึงขอย้ำฝากประชาชนว่าอะไรที่ไม่แน่ใจก็อย่าส่งต่อเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเหล่านี้
 

ก่อนหน้านั้น นายชัชชาติ ยังให้สัมภาษณ์กรณีผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. โดยสถาบันพระปกเกล้า ที่ตนเองได้อันดับ 1 ว่า ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากสะท้อนให้เห็นความตื่นตัวของประชาชนต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในรอบ 9 ปี และ ส.ก. ในรอบ 13 ปี

 

ทั้งนี้ ยังจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์หาช่องทางสื่อสารไปยังกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกใครให้มากยิ่งๆ ขึ้น เช่น นำเสนอนโยบายผ่านสื่อกระแสหลัก เช่น วิทยุ-โทรทัศน์ รวมทั้งแจกเอกสารแนะนำตนเองเพิ่มเติม ย้ำพยายามทำทุกทางให้ดีที่สุดในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง