ตรวจชื่อผู้มีสิทธิ์"เลือกตั้งกทม.-พัทยา" พร้อมเพิ่ม-ถอนชื่อ ภายใน 11 พ.ค.

05 พ.ค. 2565 | 09:11 น.

กกต.ชวนตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์"เลือกตั้งกทม.-พัทยา" พร้อมเพิ่ม-ถอนชื่อภายใน 11 พ.ค. นี้ กำชับนำสำเนาทะเบียนบ้านและประชาชนหรือบัตรอื่นใดที่ทางราชการออกให้ไปแสดงด้วย

วันนี้(5พ.ค.65 )สำนักงานกกต.การเลือกตั้งขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยา ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

ในส่วนการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร สามารถดูประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า และสำนักงานเขตปกครองของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 แห่ง
 

ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกทม.-พัทยา เพิ่ม-ถอนชื่อภายใน 11 พ.ค.นี้

สำหรับเมืองพัทยาสามารถดูประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ที่สำนักทะเบียนเมืองพัทยา ศาลาว่าการเมืองพัทยาโดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งยังสามารถตรวจสอบรายชื่อจากหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ส่งไปยังเจ้าบ้านได้อีกทางหนึ่ง

 

หรือตรวจสอบข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote ที่ดาวน์โหลดใช้งานบนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ทั้งระบบแอนดรอยด์(Android) และระบบไอโอเอส (iOS) ชื่อเมนู “ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งและสิทธิเลือกตั้ง”
 

 กรณีพบว่าตนเองหรือผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตนไม่มีรายชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านเห็นว่ามีชื่อบุคคลอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตนโดยไม่ได้อาศัยอยู่จริง

 

ให้ยื่นคำร้องต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นเพื่อขอเพิ่มชื่อ หรือถอนชื่อ พร้อมนำสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวอื่นใดที่ทางราชการออกให้ไปแสดงด้วย ภายในวันที่ 11 พ.ค.65