"สมาคมภูมิสยาม" ทำบุญแผ่นดิน เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ

01 พ.ค. 2565 | 06:17 น.

สมาคมภูมิสยามทำบุญแผ่นดินในเทศกาลปีใหม่ไทยเพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ บูรพมหากษัตริย์ บรรพชนที่ได้เสียสละเพื่อผืนแผ่นดินไทย ลูกหลานไทย ให้ได้มีแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ตราบปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.นายสมพจน์ ปิยะอุย ผู้ร่วมก่อตั้งโรงแรมในเครือดุสิตธานี และนายกสมาคมภูมิสยาม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2565  ที่พระอุโบสถวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร  ได้จัดงานทำบุญปีใหม่ไทย เพื่อระลึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน

 

โดยมี พระเทพประสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ หม่อมราชวงศ์ จิราคม กิติยากร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยในงานได้มีแขกผู้ใหญ่และผู้มีชื่อเสียงหลายท่านร่วมงานบุญ  ที่พระอุโบสถ

"สมาคมภูมิสยาม" ทำบุญแผ่นดิน เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ

โดยนายสมพจน์ กล่าวว่าในอดีตที่ผ่านมาประเทศไทยได้ประสบกับปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะ​ด้านความมั่นคง การรักษาเอกราช อธิปไตยของแผ่นดินสยามประเทศ ซึ่งสามารถเอาชนะและรักษาเอาไว้ได้ตลอดมา

 

ทั้งไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศใด ก็ด้วยพระบารมี ความปรีชาสามารถของบูรพระมหากษัตริย์และบรรพชนที่ได้สละทั้งเลือดเนื้อ ชีวิตปกป้องผืนแผ่นดินไทย แม้ในปัจจุบันปัญหาเรื่องโควิด ปัญหาเศรษฐกิจ การเมือง จะยังคงมีอยู่แต่ก็เชื่อว่าคนไทยจะสามารถฝ่าฟันเอาชนะปัญหาเหล่านี้ได้

"สมาคมภูมิสยาม" ทำบุญแผ่นดิน เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ

ดังนั้นทางสมาคมภูมิสยามจึงได้มีความคิดที่จะทำบุญให้กับแผ่นดินและบรรพชน เพื่อความเป็นสิริมงคลกับประเทศชาติและคนไทย เพื่ออัญเชิญบารมีของพระแก้วมรกตพระสยามเทวาธิราชและอำนาจบารมีของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะบูชาของคนไทยมาปกปักรักษา คุ้มครองประเทศไทยและคนไทยให้อยู่รอดปลอดภัยมีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

 

และหลังจากการทำบุญในครั้งนี้แล้วทางสมาคมภูมิสยามก็ยังคงเดินหน้าเพื่อทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและคนไทยต่อไป

"สมาคมภูมิสยาม" ทำบุญแผ่นดิน เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลฯ

นอกจากนี้ทางสมาคมภูมิสยามก็ยังคงมีโครงการสร้างระฆังจักรวาลเพื่อสันติภาพที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศไทย วันนี้จึงถือเอาฤกษ์ดีทำบุญที่วัดระฆังเพื่อที่จะทำโครงการใหญ่คือระฆังจักรวาลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพโลกให้สำเร็จตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ นายสมพจน์ ปิยะอุย กล่าว.