“แรมโบ้”ย้ำลาออกเองไม่มีใครกดดัน สร้างบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมือง

19 เม.ย. 2565 | 06:27 น.

“แรมโบ้”ย้ำลาออกเองไม่มีใครกดดัน เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะมีความสำนึกรับผิดชอบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน สร้างบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมืองให้เกิดขึ้น

วันที่ 19 เมษายน 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ย้ำถึงการลาออกจากทุกตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีใครกดดันให้ลาออก แต่เป็นการตัดสินใจลาออกด้วยตัวเอง เพื่อที่จะใช้เวลาไปพิสูจน์ความจริงต่อตามกระบวนการยุติธรรมให้ปรากฏข้อเท็จจริงกรณีเกี่ยวกับคลิปเสียงพูดโทรศัพท์  โดยไม่ต้องอาศัยตำแหน่งของตนเองรวมทั้งความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชามาช่วยปกป้องตนเองให้พ้นผิด ซึ่งอาจจะถูกครหาว่าใช้อำนาจหน้าที่เพื่อปกป้องตนเองได้ 

 

นอกจากนี้ ยังไม่อยากให้กระทบต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของนายกฯ เพราะนายกฯ ไม่มีประวัติเสียหายด่างพร้อยในเรื่องของการประพฤติผิดมิชอบใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทุกคนก็ทราบว่า ท่านเป็นผู้นำที่มือขาวสะอาดโปร่งใสจริงๆ

“การที่ผมเองลาออกนั้น ถือว่าได้ตัดสินใจอย่างถูกต้องดีที่สุดแล้ว เพราะตนเองมีความสำนึกรับผิดชอบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน อีกทั้งยังเป็นการปกป้องภาพลักษณ์ของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมืองให้เกิดขึ้น”  

                                          “แรมโบ้”ย้ำลาออกเองไม่มีใครกดดัน สร้างบรรทัดฐานจริยธรรมทางการเมือง

พร้อมกับยืนยันว่า แม้ว่าตนเองจะลาออกจากตำแหน่งแล้ว หากยังสามารถช่วยงานนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในส่วนเบื้องหลังได้ ก็จะยังช่วยต่อไป โดยเฉพาะคนที่ออกมากล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีบิดเบือนข้อมูล ก็พร้อมจะออกมาตอบโต้ชี้แจงช่วยท่านนายกฯ และยังยืนยันที่จะเดินหน้าทำการเมืองสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป 

“แต่ในช่วงหลังจากนี้ไป ตนเองจะเดินหน้าพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กับสังคมได้รับทราบในคลิปเสียงเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ผมไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงใดๆ ทั้งสิ้น" นายเสกสกล ระบุ