"ชัชชาติ" ชูหาเสียงแบบไร้มลพิษ ย้ำทำทุกแบบ ให้กทม.ที่น่าอยู่

01 เม.ย. 2565 | 03:24 น.

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่เขตบางพลัด ชูหาเสียงแบบไร้มลพิษ เผยกลยุทธ์ในการหาเสียง ทำทุกแบบ ให้กทม.ที่น่าอยู่กับทุกคน

1 เม.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เบอร์ 8 ลงพื้นที่ตลาดวัดรวกบางบำหรุ เขตบางพลัด เพื่อพบปะแนะนำตัวกับชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าในย่านดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 07.00 น. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  มีชาวบ้านให้ความสนใจร่วมทักทาย ขอถ่ายรูป ตลอดเส้นทาง 

 

ระหว่างลงพื้นที่นายชัชชาติได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับชาวบ้าน สอบถามความเป็นอยู่รวมถึงแลกเปลี่ยนเรื่องการใช้ยานพาหนะกับคนในพื้นที่เนื่องจากชาวบ้านส่วนใหญ่ใช้รถจักรยานในการเดินทางมาตลาด ซึ่งตรงกับคอนเซปต์การหาเสียงเป็นแบบไร้มลพิษ 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม

นายชัชชาติ กล่าวถึงกลยุทธ์ในการหาเสียง ว่า ตอนนี้ต้องทำทุกแบบ เพราะเราบอกว่าเราจะทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคน

 

และข้อมูลการสื่อสารต้องไปทุกกลุ่ม และมีการใช้ระบบสื่อสารออนไลน์ ซึ่งปล่อยไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว และลงพื้นที่ชุมชนที่อาจจะเข้าไม่ถึงสื่อออนไลน์ วันนี้ตนมาลงพื้นที่บางพลัด เจอชาวบ้านเยอะ อุ่นใจ มีเสียงตอบรับที่ค่อนข้างดี 
 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม

พื้นที่บังคับเป็นจุดที่น่าสนใจเพราะมีความเจริญมาถึงแล้วจะเห็นได้ว่ามีรถไฟฟ้ามาถึงบริเวณจรัญสนิทวงศ์ แต่ชาวบ้านที่อยู่ในซอยวิถีชีวิตยังคงเหมือนเดิม ยังไม่ได้ประโยชน์กับเส้นเลือดใหญ่อย่างรถไฟฟ้ามากนัก

 

ปัญหาที่เยอะที่มาเจอ คือชุมชนที่ยังไม่มั่นคง  อย่างชุมชนวัดรวกฯ ก็มีชุมชนที่อยู่รอบวัดอีก 5ชุมชน ดังนั้นตนคิดว่าการดูแลสาธารณสุขการศึกษาที่อยู่อาศัย ชุมชนในเขตบางพลัดเป็นเรื่องสำคัญและกทม.จะต้องลงมาดูแลพยายามให้ประชาชนได้ประโยชน์จากรถไฟฟ้า การเดินทางที่สะดวกขึ้น