"อุตตม"เสนอ5 แนวทาง สร้างอนาคตไทย ชี้"คนรุ่นใหม่"มีสิทธิ์กำหนดชีวิตตัวเอง

29 มี.ค. 2565 | 01:53 น.

"อุตตม"เสนอ5 แนวทางสร้างอนาคตไทย เศรษฐกิจฐานรากเข้มแข็ง-ศก.ดิจิตอลเต็มรูปแบบ-การเมืองที่สร้างสรรค์ แนะฟังเสียง"คนรุ่นใหม่"ที่มีสิทธิ์กำหนดชีวิตตัวเองนำผสมผสานกับคนมีประสบการณ์

 28 มีนาคม 2565  นายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย แสดงวิสัยทัศน์งาน Nation Dinner Talk Thailand Future อนาคตประเทศไทย 2022 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ หัวข้อ "พรรคการเมืองใหญ่ จะพาประเทศไทยไปทางไหน" 

 

โดยนายอุตตม  กล่าวว่า ประเทศไทยอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ สุ่มเสี่ยงและน่าห่วง เราเผชิญวิกฤติเชิงซ้อนที่ตอกย้ำและเขย่าโครงสร้างเศรษฐกิจและสังคมที่เปราะบางอยู่แล้ว ยังต้องพบกับความทุกข์จากค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น ผู้ประกอบการถูกซ้ำเติมด้วยต้นทุนการผลิตที่ทะยานขึ้นรวดเร็ว

 


 

นายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย

และยังมีโครงสร้างรัฐราชการที่เป็นโครงสร้างรวมศูนย์การตัดสินใจและอำนาจมาในอดีต แต่โครงสร้างแบบนี้ไม่สามารถสนองตอบความต้องการของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นได้จากวิกฤตินี้

 

หากไม่มีการปฏิรูปนับวันจะเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาและอนาคตที่สดใสของคนไทยหรือไม่


 ถึงเวลาที่พวกเราต้องร่วมกันช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลง คนรุ่นใหม่ซึ่งมีสิทธิ์กำหนดชีวิตและอนาคตของตัวเอง นำมาผสมผสานกับประสบการณ์ของคนรุ่นที่ทำงานเป็นระยะเวลาสิบๆปี เพื่อปรับเปลี่ยนแปลงกระบวนการการบริหารงานของคนบางกลุ่ม หรือเฉพาะกลุ่ม วันนี้อยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสร้างอนาคตประเทศไทย
 

นายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย

นายอุตตม กล่าวว่า ตนขอเสนอแนวทาง 5 สร้าง คือ

  • สร้างเศรษฐกิจฐานรากไทยให้เข้มแข็ง

 

  • พัฒนาภาคอุตสาหกรรม เศรษฐกิจประเทศไทยมีความจำเป็นต้องก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบ

 

  •  สร้างสังคมที่เป็นธรรมและเกื้อกูล

 

  • สร้างคนและวิทยาการให้มีความพร้อมที่จะรับความเปลี่ยนแปลงรวดเร็วในอนาคต

 

และร่วมสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์ ไม่สร้างความร้าวฉานเป็นประชาธิปไตยแท้จริง