“มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช”จัดถุงปันน้ำใจช่วยน้ำท่วมภาคใต้

04 มี.ค. 2565 | 07:14 น.

"นิพนธ์"ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช จัดถุงปันน้ำใจ ส่งต่อความห่วงใย ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 4 มีนาคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน รับทราบปัญหาและวางแผนสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ซึ่งทำให้หลายพื้นที่ในภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมอย่างหนัก กระทบต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

                           “มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช”จัดถุงปันน้ำใจช่วยน้ำท่วมภาคใต้    “มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช”จัดถุงปันน้ำใจช่วยน้ำท่วมภาคใต้

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ เฝ้าระวังฝนตกหนักและคลื่นลมแรง พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในจังหวัดนราธิวาสและปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ ขณะลงพื้นที่ได้ ระดมทุกหน่วย สั่งการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมเร่งรัดเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

วันนี้ได้มีโอกาสตรวจเยี่ยมมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช ซึ่งมีนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานมูลนิธิฯ จึงได้ติดตามผลการดำเนินงาน ประสานความร่วมมือเพื่อวางมาตรการให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ 

            “มูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช”จัดถุงปันน้ำใจช่วยน้ำท่วมภาคใต้

พร้อมเติมเสบียง นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน มามอบให้มูลนิธิฯ เพื่อส่งต่อไปยังผู้ประสบภัย ทั้งภัยน้ำท่วม ภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย ซึ่งสถานการณ์ในวันนี้เป็นการระบาดระลอกใหม่ ที่เชื้อไวรัสกลายพันธุ์เป็นโอมิครอน ติดได้ง่ายมากขึ้น ตนเองนอกจากจะได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้วนั้น วันนี้พร้อมประสานมูลนิธิฯ เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย