ธนกรโต้ฝ่ายค้านออกอาการเป๋ หวังดิสเครดิตรัฐบาลอย่างเดียว

20 ก.พ. 2565 | 04:36 น.

ธนกร โต้ ประเสริฐ ออกอาการเป๋ ทำตัวไม่ถูกหวังดิสเครดิตรัฐบาลอย่างเดียว เปลี่ยนจากอภิปราย กลายเป็นเน้นยั่วยุ หลังบิ๊กตู่เคลียร์ชัดทุกประเด็น

วันที่ 20 ก.พ.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ภาพรวมการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 คำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีแต่ละท่าน ตอบไม่ตรงคำถาม ถามวัวตอบควาย บางคำถามก็ไม่มีคำตอบว่า ถ้าหากฝ่ายค้านเปิดใจกว้างก็จะพบกับความจริงว่า นายกฯตอบคำถามได้ครอบคลุมชัดเจนในทุกประเด็น ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับที่ฝ่ายค้านหวังเอาไว้ว่า รัฐบาลอาจจะตอบได้ไม่ชัดเจน ฝ่ายค้านเองจึงออกอาการเป๋ ทำตัวไม่ถูก เปลี่ยนจากอภิปรายแบบ ส.ส.อภิปรายในสภา กลายเป็นนักเลงอันธพาล เน้นยั่วยุ เสียดสี สาดโคลนชนิดที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

 

ดังนั้น หากบอกว่าบางคำถามไม่มีคำตอบนั้น เชื่อว่าฝ่ายค้านเองก็คงไม่ได้หวังจะได้คำตอบ หรือพูดชัดๆ ก็คือ หูไม่ได้สนใจจะฟังคำตอบเลย แต่หวังเอามัน ขอให้ได้ดิสเครดิตรัฐบาลก็พอ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“การอ้างว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญประชาชนเรียกร้องให้ตัดอำนาจ ส.ว.ไม่ให้เลือกนายกฯนั้น ไม่แน่ใจว่าประชาชน หรือฝ่ายค้านกันแน่ที่เรียกร้อง ทั้งๆ ที่ฝ่ายค้านเองทราบดีอยู่เต็มอกว่า เรื่องนี้ไม่ใช่อำนาจของท่านนายกฯ แต่เป็นเรื่องที่ ส.ส.ต้องไปพิจารณากันเองในสภา ส่วนที่บอกว่าท่านนายกฯลุกขึ้นตอบโต้ด้วยอารมณ์ แต่ไม่มีเนื้อหาชี้แจงประเด็นข้อซักถามนั้น
 

ฝ่ายค้านควรหันกลับไปมองตัวเองก่อนจะดีกว่า ว่าจริงๆ แล้วฝ่ายค้านถามด้วยเนื้อหา หรือว่าถามแบบอารมณ์อันธพาล และเนื้อหาที่ว่าเป็นข้อซักถามนั้นเป็นการซักถามจริงหรือไม่ หรือแค่หวังก่อกวนไปวันๆ เท่านั้น อยากให้เลิกนิสัยว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองเสียที เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร ทุกวันนี้จะมีหรือไม่มีฝ่ายค้านก็แทบจะไม่ต่างกันอยู่แล้ว เพราะฝ่ายค้านไม่เคยทำหน้าที่ของตัวเอง” นายธนกรกล่าว