“แรมโบ้”ชี้ประชาชนทั้งประเทศปลื้มโครงการคนละครึ่งเฟส 4 อยากให้มีอีก

06 ก.พ. 2565 | 08:15 น.

“แรมโบ้”เห็นด้วยประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศปลื้มโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 อยากให้มีอีก ขอเชื่อมั่นนายกฯและรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหา ไม่ทิ้งประชาชนยามเดือดร้อนแน่นอน 

วันนี้ (6 ก.พ.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับกรุงเทพโพลล์ สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4” พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 67.4 จะเข้าร่วม โครงการคนละครึ่งเฟส 4 และอยากให้มีโครงการ คนละครึ่ง ต่อไป ร้อยละ 69.3 อยากให้มีต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะหายไป 

 

นายเสกสกล ระบุว่าโครงการส่วนใหญ่ของรัฐบาล เป็นโครงการที่ช่วยเหลือประชาชนที่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างแท้จริงในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  ดังนั้นจึ งทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศอยากให้มีโครงการออกมาและอยากเข้าร่วมโครงการของทางภาครัฐ

“ที่ผ่านมาผมเองยังได้รับคำชื่นชมจากพ่อค้าแม่ค้า ว่าอยากให้รัฐบาลทำโครงการคนละครึ่งอย่างต่อเนื่อง เพราะทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของคึกคัก แม้ว่าราคาสินค้าบางรายการจะมีราคาที่แพงขึ้น แต่สามารถนำโครงการคนละครึ่งไปซื้อได้”

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวนายกฯ และรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะสินค้าแพง และจะหามาตรการใหม่ๆ ออกมาให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนยันว่านายกฯไม่ทอดทิ้งประชาชนในเวลาที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน 

"นายกฯ มีความจริงใจตั้งใจทำงาน ช่วยเหลือเยียวยาคนทุกกลุ่ม จนเป็นที่พอใจของพี่น้องประชาชน ก็จะมีเพียงพรรคฝ่ายค้านที่นายกฯ ทำอะไรก็จะออกมาด่าทอใส่ร้ายโจมตี ไม่เคยชื่นชมในสิ่งที่นายกฯทำดี เล่นการเมืองมากจนเกินไปโดยไม่ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง เพียงเพื่อล้มนายกฯ ล้มรัฐบาล หวังกลับมามีอำนาจเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง 

 

นักการเมืองประเภทนี้ สุดท้ายประชาชนจะพิพากษาลงโทษเอง ยังเล่นการเมืองแบบน้ำเน่าไม่มีความคิดสร้างสรรค์ เหมือนกับที่ทำให้สภาล่มในขณะนี้บ่อยๆ ครั้งเพราะไม่เคยดูเลยว่า กฎหมายฉบับใดเป็นประโยชน์มีสาระสำคัญต่อประชาชน จะเอาแต่เล่นการเมืองในสภาฯให้องค์ประชุมล่มบ่อยๆ และมาโทษแต่นายกฯ ซึ่งเป็นฝ่ายบริหาร แต่ฝ่ายนิติบัญญัติต้องรับผิดชอบต่อประชาชนในสภาร่วมกันมิใช่หรือ 

 

ประชาชนต้องจดจำบรรดาชื่อสส.คนที่ทำให้สภาล่มไว้ เมื่อมีการเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะได้ไม่ต้องเลือกกลับเข้ามาเป็นสส.อีกให้เปลืองเงินภาษีที่ต้องจ่ายเงินเดือนคนละเป็นแสนให้กับคนที่ขาดจิตสำนึกความรับผิดชอบเช่นนี้อีกเปลืองงบประมาณเงินภาษีของพี่น้องประชาชนไปเปล่าๆ ช่างน่าอับอายขายขี้หน้าพี่น้องประชาชนที่สุด อยากเอาปีบมาคลุมหัวแทนสส.เหล่านี้เสียเหลือเกิน" นายเสกสกล กล่าว