"อนุทิน" ยันส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิดแค่ 8 คน เชื่อไม่กระทบเสียงในสภา

31 ม.ค. 2565 | 07:19 น.

"อนุทิน" ยันส.ส.ภูมิใจไทย ติดโควิดแค่ 8 คน ไม่ได้กักตัวทั้งพรรค เชื่อไม่กระทบเสียงในสภา ภท.ยังโหวตได้อีก 60 กว่าคน

 วันที่ 31 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยกรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยติดโควิด-19 หลายคนว่า เท่าที่ทราบคนที่ติดโควิด-19 ตอนนี้ไม่ได้มีอาการรุนแรงและน่าเป็นห่วง ทุกคนได้รับวัคซีน 3 เข็มเป็นที่เรียบร้อย แต่ขอให้กักตัวเอง รวมถึงคนในครอบครัวด้วย จะมาประชุมสภาไม่ได้ โดยทุกคนทำตามมาตรการที่กรมควบคุมโรคแนะนำ


เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยกับสภาว่าจะขอเลื่อนประชุมหรือไม่ เพราะ ส.ส.หายไปหลายคน นายอนุทินกล่าวว่า อยู่ที่ประธานวิปรัฐบาล ส่วนวาระที่ถูกบรรจุไปแล้วจะเลื่อน หรืองดประชุมได้หรือไม่นั้น ต้องถามประธานสภา

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข

เมื่อถามย้ำว่า หากไม่สามารถเลื่อน หรืองดประชุมได้ เสียงของสภาจะไม่ถึงกึ่งหนึ่งหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ต้องดูเหตุและผล หากติดโควิด-19 ก็ต้องดูด้วยว่าควรมีการโหวตหรือไม่ ต้องแล้วแต่ประธานสภา


เมื่อถามว่า เสียงที่หายไปมีผลต่อการลงมติหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ภท.ไม่มีปัญหา หากนับ ภท.ตอนร่วมรัฐบาล เรามี 51 เสียง แต่ตอนนี้เรามี 69 เสียง ติดโควิด-19 ไป 8 ราย เหลืออยู่ 60 กว่า ยังโอเคอยู่
 

เมื่อถามว่า เบื้องต้นภูมิใจไทยให้ ส.ส.กักตัวทั้งพรรคเลยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่มี กักทั้งพรรคได้อย่างไร ไม่ได้ติดทั้งพรรค ส่วนคนที่ไม่ได้ติดโควิด-19 จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ อย่างสัปดาห์นี้มีประชุมสภา เพื่อความปลอดภัยให้ทุกคนตรวจ ATK ทุกเช้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อส.ส.ที่ติดเชื้อโควิด-19 มี 8 รายประกอบด้วย พรรคภูมิใจไทย 7 คน คือ 1.นายเจเศรษฐ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี 2.นายจักกฤษณ์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ 3.นายคงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ ส.ส.ระนอง 4.นายอำนาจ วีลาวัลย์ ส.ส.ปราจีนบุรี 

 

5.นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.กาญจนบุรี 6.นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ 7.นายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล และ พรรคพลังประชารัฐ 1 คน คือ นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ