โควิดป่วนสภา ส.ส.ติดเชื้อแล้ว 9 คน “ส.ส.ชัยภูมิ”แจ้งไทม์ไลน์

30 ม.ค. 2565 | 06:54 น.

โควิดป่วนสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แจ้งพบส.ส.ติดเชื้อโควิดแล้ว 9 ราย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ แจ้งไทม์ไลน์เข้าร่วมประชุมสภาด้วย

วันนี้ (30 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งเวียนภายในหน่วยงาน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ถึง กรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเริ่มจาก นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย มีเนื้อหาระบุสรุปว่า สถานการณ์ดังกล่าวพบว่าเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน โดยมี ส.ส.ที่แจ้งยืนยันการติดเชื้อแล้ว 9 คน และขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้ความร่วมมือสืบสวนโรค 

 

ทั้งนี้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้รับทราบแล้ว เบื้องต้นนายชวน ให้ดำเนินการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตามกำหนดเดิมคือ วันที่ 2-4 กุมภาพันธ์นี้

ขณะที่สำนักบริการทางการแพทย์ได้สอบสวนโรค และแจ้งแนวปฏิบัติให้กับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักกรรมาธิการ ทั้ง 3 สำนัก ให้สำรวจและแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่พบว่ามี ส.ส.จำนวน 8 ราย เข้าร่วมประชุม เพื่อคัดกรองบุคคลที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ 

 

สำนักประชุมฯ ยกระดับการเข้าร่วมประชุมในห้องประชุมสภา ตามที่เคยปฏิบัติในห้วงการแพร่ระบาดสูง จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ถอดหน้ากากได้เมื่ออภิปรายในโพเดียม คนที่มีความเสี่ยงต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องประชุม

ทั้งนี้ สำนักรักษาความปลอดภัย ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ในทุกพื้นที่ที่ส.ส.ติดเชื้อโควิด-19 เข้าไปใช้ และสำนักการคลัง ได้ควบคุมกำกับการให้บริการอาหารแก่สมาชิกในสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

 
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และในช่วงกระทู้ถามสด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ร่วมตอบกระทู้ถามสด โดยมี ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึ งนายสิริพงศ์  ที่พบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีผลยืนยันเมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย 

 

ขณที่ในวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่า นายอนุทิน และ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ร่วมยื่นร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. .... ต่อนายชวนด้วย ซึ่งจากภาพข่าวพบว่าทุกคนอยู่ใกล้ชิดกัน ไม่มีการเว้นระยะห่าง แต่ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน

 

ขณะที่วันที่ 30 มกราคม 2565 นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจ้งไทม์ไลน์เบื้องต้นว่า 

 

“ขอโทษพี่น้องทุกคนนะครับ กระผมต้องพักงาน ประมาณ 14 วัน พยายามป้องกันตัวเองแล้ว แต่ด้วยภาระหน้าที่ การเดินทางต่อเนื่อง ทำให้ได้รับเชื้อ covid ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลครับ แต่ยังสามารถรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียน ได้ทาง Facebook และ LINE OA ตลอดเวลาครับ ห่วงใยทุกท่าน ขอให้รักษาสุขภาพกันทุกคนนะครับ" 

 

พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ ว่า 

 

26/1/65 ไม่มีอาการ ได้ตรวจ ATK ก่อนเข้าประชุมสภาฯ ไม่พบเชื้อ 

 

27/1/65 มีอาการแสบคอเล็กน้อย ไม่ไอไม่จาม ได้ตรวจ ATK ก่อนเข้าประชุมสภาฯ ไม่พบเชื้อ 

 

28/1/65 มีอาการไอ้เล็กน้อย อาการแสบคอลดลงเกือบเป็นปกติ แต่ได้ตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาล พบเชื้อ และเข้ารับการรักษาทันที( เริ่มกินยา ตามแพทย์สั่ง เวลา 20.00 น.)

 

29/1/65 อาการไอ จามและอาการแสบคอ หายเป็นปกติ แต่ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล กินยาตามแพทย์สั่ง ประมาณ 5 วัน