จับตา ถกบอร์ด สกสค.พรุ่งนี้ ส่อเลิกจ้าง “ธนพร สมศรี” หลังเจ้าตัวยื่นลาออก

25 ม.ค. 2565 | 09:34 น.

จับตา "รมว.ศึกษา ตรีนุช เทียนทอง” สั่งจัดประชุมบอร์ด สกสค.ด่วน คาดตั้งแท่นเลิกจ้าง “ธนพร สมศรี” เหตุไม่เข้าประเมินผลงาน หวังให้พ้นตำแหน่งทันที หลังเจ้าตัวลาออกแล้ว แต่สัญญาจ้างล็อกให้ทำงานต่ออีก 90 วัน

วันนี้ (25 ม.ค.65) รายงานข่าวจาก กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 ม.ค.65) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (บอร์ด สกสค.) ได้สั่งการให้ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประสานไปยังสำนักงาน สกสค.เพื่อให้นัดหมายประชุมบอร์ด สกสค.ในวันที่ 26 ม.ค.65 เวลา 16.30 น.

 

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ข้อสั่งการให้จัดการประชุมบอร์ด สกสค.ในวันที่ 26 ม.ค.เป็นไปอย่างกระชั้นชิด จากที่ตามปกติที่ต้องนัดหมายล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน โดยคาดว่า การประชุมบอร์ด สกสค.ในครั้งนี้ที่จะเป็นการประชุมครั้งแรกของปี 2565 จะมีการพิจารณากรณีที่ นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค.ไม่เข้าร่วมการประเมินผลงาน และการประเมินผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติงานของเลขาธิการ สกสค.ในรอบปีงบประมาณ 2564 เนื่องจากอยู่ในระหว่างร้องขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งคณะกรรมการประเมินผลงานฯได้ทำหนังสือแจ้งว่า นายธนพรไม่เข้าร่วมการประเมินผลงานฯถึง น.ส.ตรีนุช ในฐานะประธานบอร์ด สกสค.เพื่อให้พิจารณาแล้ว ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ม.ค.65

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

 ทั้งนี้มีการคาดการณ์ด้วยว่า ที่ประชุมบอร์ด สกสค.อาจพิจารณาเลิกจ้างนายธนพร เนื่องจากผิดสัญญาจ้างจากกรณีไม่เข้าร่วมการประเมินผลงานฯ เพื่อให้นายธนพรพ้นตำแหน่งทันที

นายธนพร สมศรี เลขาธิการ สกสค.

แม้ว่านายธนพรได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สกสค.แล้วเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ตามสัญญาจ้างนายธนพรต้องปฏิบัติหน้าที่ไปอีก 90 วันนับจากวันลาออก เพื่อให้บอร์ด สกสค.ดำเนินการสรรหาเลขาธิการ สกสค.คนใหม่.