คฑาเทพ ลั่น" 5พรรคเล็ก" ยังหนุน"บิ๊กตู่"ห่วงฝ่ายรัฐเสียงปริ่มน้ำ

21 ม.ค. 2565 | 06:19 น.

คฑาเทพ ยัน 5พรรคเล็ก ยังหนุน "บิ๊กตู่"แต่หวั่น เสียงปริ่มน้ำ เชื่อทุกพรรคไม่พร้อมเลือกตั้ง ระบุหากผู้ใหญ่เคลียร์กันไม่ได้ เตรียมเก็บกระเป๋ากลับบ้าน

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวปฏิเสธข่าวว่าจะเป็น "พรรคเล็ก" ที่ไปร่วมงานการเมืองกับ ร้อยเอกธรรมนัสที่เตรียมไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่หลังพรรคพลังประชารัฐขับพ้นจากสมาชิกพรรค

 

พร้อมระบุว่าพรรคของตนเองจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อโดยเปรียบเทียบว่ากรณีที่กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัสออกมาเป็นเพียงฉากละครหนึ่งเท่านั้น และตอนนี้ "พรรคเล็ก" 5 พรรค ก็จะสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์  ประกอบด้วย พรรคเพื่อชาติไทย  พรรคพลังธรรมใหม่  พรรคครูไทยเพื่อประชาชน  พรรคพลเมืองไทย  พรรคพลังชาติไทย 

 นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย

 

ส่วนเหตุผลที่ยังอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์เพราะมองว่าสภายังต้องเดินหน้าต่อ และสถานการณ์การเมืองในสภาตอนนี้ เสียงปริ่มน้ำมาก เสียงรัฐบาลอาจจะแพ้ฝ่ายค้าน เชื่อว่าทุกพรรคไม่พร้อมที่จะเลือกตั้งเพราะกฎหมายลูกยังไม่เรียบร้อย

นายคฑาเทพ กล่าวอีกว่า การแก้ไขวิกฤตการเมืองครั้งนี้ ผู้ใหญ่ในรัฐบาลต้องคุยกัน ถ้าคุยไม่ได้เชื่อว่าในเดือนมีนาคม- เมษายนต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน เพราะในสภาจะมีกฎหมายหลายฉบับที่จะเข้าสภาฯ เช่น พ.ร.บ.เงินกู้ ,ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 หรืออภิปรายไม่ไว้วางใจแบบลงมติที่คาดว่าจะเข้าในสมัยประชุมหน้าทุกอย่างจะจบ ถ้านายกฯไม่มีเสียงเราต้องช่วยกันประคับประคอง