กห.สั่งปลดแล้ว“ทหารเรือเมากร่าง”ข่มขู่ตำรวจประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

07 ม.ค. 2565 | 11:55 น.

ปลัดกระทรวงกลาโหมสั่งปลดแล้ว “น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี” ทหารเรือเมากร่างในสถานบันเทิง-ข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ

วันนี้(7 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคลิปเหตุการณ์ชายซึ่งอ้างตัวเองว่าเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ(ทร.) มีลักษณะอาการมึนเมาและพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี

 

ล่าสุด มีคำสั่งกระทรวงกลาโหมที่ 14/2565 เรื่องให้ปลดนายทหารออกจากราชการ อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ กลาโหมว่าด้วยการบรรจุ ปลด ย้าย เลื่อนและลดตำแหน่งข้าราชการกลาโหมพ.ศ.2502 หมวด 1 ข้อ 4 (2) และข้อบังคับทหาร ที่ 11/1653 ลง  14 พ.ย. 2482 ว่าด้วยการแบ่งประเภท นายทหารสัญญาบัตร มาตรา 4 ข้อ 2 และข้อ 12 กับคำสั่ง กห.(เฉพาะ) ที่ 281/60 ลง 27 พ.ค. 2560

โดยมอบอำนาจให้ ปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือและผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำการแทนและสั่งการในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผนวก ก ข้อ 1.43  ฉะนั้น จึงให้ปลด “น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี” ร.น.(พรรค นว.) ประจำ ฐท.สส. ออกจากราชการ เป็น นายทหารกองหนุน ไม่มีเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ สังกัด กพ.ทร. “เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง”

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้ สั่ง ณ วันที่ 7 มกราคม 2565  รับคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามโดย พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งคำสั่งดังกล่าว จะได้ส่งไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

                           กห.สั่งปลดแล้ว“ทหารเรือเมากร่าง”ข่มขู่ตำรวจประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวทำให้ ผู้บังคับบัญชา น.อ.อลงกรณ์ คือ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เข้ารับการธำรงวินัยเพื่อแสดงความรับผิดชอบ โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ธำรงวินัยเป็นเวลา 3 วัน และผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

 

สำหรับ น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐท.สส. เกิดเมื่อวันที่  2 มิ.ย.2512 ปัจจุบันอายุ 52 ปี

 

การศึกษา


- โรงเรียนนายเรือ รุ่นที่ 88


- หลักสูตรนายทหารชั้นต้นพรรคนาวิน รุ่นที่ 44


- หลักสูตรเสนาธิการทหารเรือ รุ่นที่ 66


- หลักสูตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ ศรภ.บก.ทหารสูงสุด


- หลักสูตรนายทหารการข่าว รอ.สนามเสือป่า


- หลักสูตร INTENSIVE ENGLISH ประเทศสหรัฐอเมริกา


- ปริญญาโท การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน


- หลักสูตรวิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 44

 
ตำแหน่งที่สำคัญ 


- ผช.ตป.แผนกอาวุธและการเรือ ร.ล.ปิ่นเกล้า มว.เรือที่ 2 กฟก.1 กร.


- ตห.แผนกเดินเรือ ร.ล.ปิ่นเกล้า มว.เรือที่ 2 กฟก. 1 กร.


- ธง.รอง ผบ.ฐท.สส.


- ธง.เสธ.กร.


- รอป.รอ


- ฝสธ.ประจำผู้บังคับบัญชา รอ.


- ผอ.คพศ.5 สกพศ.1 สนง.กพศ.รอ.


- ผอ.กกล.กบ.ทร.


- ผอ.กพร.ฐท.สส. 


- ผอ.กอท.ฐท.สส.