“กรณ์”นำทีมลุยหาเสียงช่วย“ผู้กำกับหนุ่ย”ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร

19 ธ.ค. 2564 | 07:26 น.

“กรณ์ กาติกวณิช”นำทีมพรรคกล้าลุยหาเสียงช่วย “ผู้กำกับหนุ่ย” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร ขอประชาชนร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลง อย่าให้เลือกตั้งซ่อมเป็นแค่การสร้างบารมีนักการเมือง 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค ร่วมเวทีปราศรัย “ชุมพรต้องกล้าเปลี่ยน” เปิดตัว พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพร มีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 1,800 คน เต็มลานหน้าโรงแรมชุมพรแกรนด์พาเลช อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

นายกรณ์ ปราศรัยว่า 6 เดือนที่ผ่านมา ตนลงพื้นที่สัมผัสวิถีชีวิตของคนชุมพรโดยตรง ทราบถึงอารมณ์ที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ ราคาพืชผลการเกษตรที่ดีกว่านี้ แต่การเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดอื่นที่ผ่านมา 5 ครั้ง ฝ่ายรัฐบาลก็ชนะทุกครั้ง ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอะไร นอกจากขุนพลนำทีมเลือกตั้งซ่อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้เป็นเลขาธิการพรรค พปชร.

"ย้ำว่าไม่ได้กล่าวเพื่อจะว่าร้ายใคร แต่อยากฝากกับประชาชนว่า อย่าให้การเลือกตั้งซ่อมชุมพร เป็นการเลือกตั้งซ่อมเพียงเพื่อสร้างบารมีให้กับนักการเมือง แต่ควรเป็นเรื่องของประชาชน เรื่องประโยชน์ของบ้านเมือง"

                       “กรณ์”นำทีมลุยหาเสียงช่วย“ผู้กำกับหนุ่ย”ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร

นายกรณ์ ปราศรัยว่า ตนอยากให้การเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพรครั้งนี้ สะท้อนให้รัฐบาลได้ยินถึงเสียงความต้องการเปลี่ยนแปลง ว่าที่ผ่านมายังไม่ดีพอ พร้อมยกตัวอย่างเทียบการเลือกตั้งซ่อมที่ประเทศอังกฤษ พรรคอนุรักษ์นิยมยึดครองพื้นที่กว่า 200 ปี ก็ยังแพ้การเลือกตั้งได้ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พร้อมย้ำด้วยว่า การเลือกตั้งซ่อมวันที่ 16 มกราคมนี้ ไม่ได้มีผลให้เปลี่ยนรัฐบาล แต่ถ้าพรรคกล้าชนะจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ จะกลายเป็นแรงกระเพื่อมทางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ และทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

               “กรณ์”นำทีมลุยหาเสียงช่วย“ผู้กำกับหนุ่ย”ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร

“จุดเริ่มต้นการเมืองดี คือการเมืองของประชาชน ไม่ใช่การปกครองโดยเครือญาติ หรือการเมืองของผู้มีอิทธิพล การเมืองที่ดีต้องมีความเข้มแข็ง ความสมัครสมานสามัคคี ยึดมั่นในชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยึดมั่นในการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การผูกขาดประชาธิปไตยโดยฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง การคุกคามผู้เห็นต่างในโลกโซเชียล การตามรังควานลูก เพียงเพราะพ่อเคยแสดงความเห็นทางการเมืองที่ไม่ตรงความคิดของพวกเขา แบบนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย” นายกรณ์ กล่าวปราศรัย

                      “กรณ์”นำทีมลุยหาเสียงช่วย“ผู้กำกับหนุ่ย”ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ชุมพร

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จ.ชุมพร ปราศรัยว่า ตนเกิดในชุมพร เป็นคนชุมพร วันนี้อายุ 48 ปี ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้กำกับ ลงสมัคร ส.ส. อยากตอบแทนคุณบ้านเกิด อยากให้ชุมพรดีขึ้น อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

 

พร้อมยืนยันผลงาน เคยเป็นหัวหน้าชุดจับขบวนการไม้พะยูง คนร้ายเสนอสินบนก็ไม่รับ แถมซ้อนแผนจับอีกข้อหา เป็นข้อพิสูจน์การทำงานโดยบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ และฝากถึงพี่น้องชาวชุมพร อย่าให้มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง อย่าให้ใครมาดูถูก เพราะประชาชนไม่ใช่ปลาทู ที่ใครจะเหมาเข่งได้

 

นอกจากนี้ ยังมีการปราศรัยจาก นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โดยชี้ถึงสัญญาณความนิยมเพิ่มขึ้น จากคนที่มารับฟังเกือบสองพันคน ทำให้เห็นว่าพรรคกล้าแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ยืนยันว่าผู้สมัครเน้นคุณภาพ พรรคกล้าพร้อมเป็นเวที ให้ตัวจริงในทุกสาขาอาชีพที่มีความพร้อม และมีความมุ่งมั่นทางการเมือง พร้อมย้ำถึงปัญหาเศรษฐกิจ วิกฤตปากท้อง หนี้สาธารณะพุ่ง ประเทศต้องการนักบริหารเศรษฐกิจมืออาชีพพรรคกล้าพร้อมเป็นคำตอบให้ประชาชน


ขณะที่นายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคกล้า ก็ปราศรัยถึงนโยบาย สร้างโอกาสให้ธุรกิจ  SMEs และเกษตรกร กฎหมายต้องไม่ปิดกั้นโอกาส มีตลาด สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ พัฒนาการขายด้วยช่องทางออนไลน์