คดี “บอส วรยุทธ” ป.ป.ช. คาดปิดจ็อบปลายปี 65

09 ธ.ค. 2564 | 08:37 น.

"สุภา" กรรมการ ป.ป.ช. คาดปิดคดี “บอส วรยุทธ” ปลายปี’65 เร่งตรวจสอบเทปเสียง -สอบปากคำ อีกหลายปาก ชี้ไม่ได้อยู่นิ่งเฉยกระบวนการเดินตลอดเวลา

วันที่ 9 ธันวาคม  2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช.กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนคดีไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ว่า มีผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 14 คน ตั้งเป้าจะทำให้แล้วเสร็จภายใน 14 เดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 65 ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเทปเสียง และสอบปากคำอีกหลายปาก กระบวนการเดินตลอดเวลา ไม่ได้อยู่นิ่งเฉย

 

นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส
 

นอกจากนั้น น.ส.สุภา ได้กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนคดีสินบนข้ามชาติว่า สำหรับคดี พีทีที.จีอี.ลงทุนปลูกปาล์มน้ำมันที่อินโดนีเซียนั้น มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว รอคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาบางส่วน และอยู่ระหว่างรวบรวมสรุปสำนวนอีกบางส่วน

 

 ส่วนคดีสินบนโรลส์รอยซ์ของการบินไทย ใกล้เสร็จแล้ว แต่มีการไต่สวนเพิ่มเติม กรณีการร้องเรียนรับสินบน ขณะที่คดีสินบนโรลส์รอยซ์ ปตท. อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางเงินใน 2 พื้นที่แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าที่ไหน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
 

“คดีข้ามชาติหลาย ๆ คดีเป็นปัญหาเรื่องไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เราหวังไว้ (หน่วยงานรัฐต่างประเทศ) ภาษาชาวบ้านคือ ตามแล้ว ต้องเรียกว่า ทำไมถึงไม่ให้สักที เราเลยคิดว่าจะไม่เล่นเรื่องสินบนแล้ว จะเล่นคดีอาญาแทน เพราะคดีสินบน ฝั่งที่จะให้ข้อมูลเรา ยังไม่ให้ข้อมูลเราเลย นี่เป็นข้อเท็จจริง” น.ส.สุภา กล่าว