หัวหน้าภาคกทม. พปชร. ยันไม่มีชื่อ“อัศวิน”ชิงผู้ว่าฯกทม.

08 ธ.ค. 2564 | 03:58 น.

หัวหน้าภาคกทม. พปชร. แจง พรรคยังไม่มีมติส่งใครชิงผู้ว่าฯกทม. แจงไม่มีชื่อ อัศวิน เชื่อคนกรุงต้องการความเปลี่ยนแปลง

วันที่ 8 ธันวาคม 2564นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. เขต 30 ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงประเด็นการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ว่าขณะนี้พรรคยังไม่มีมติ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ช้าเกินไป เพราะพรรคใหญ่อื่นๆในพื้นที่กทม. ก็ยังไม่มีการเปิดตัวเช่นกัน มีเพียงกระแสข่าว และการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักโพล ที่นำชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครมาทำการสำรวจเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นการเปิดตัวแต่อย่างใด
             

สำหรับพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหญ่ มีที่นั่งส.ส.กทม.จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดถึง 12 จาก 30 ที่นั่ง ถือว่าเป็นแชมป์กทม. การจะตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคพปชร.ถือเป็นเรื่องสำคัญ และต้องคิดอย่างถี่ถ้วน คำนึงถึงประโยชน์ที่คนกทม.จะได้รับมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.

ขณะเดียวกัน คณะทำงานภาคกทม.ของพรรคกำลังจัดทำนโยบายกทม. เพื่อให้ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชนทั้ง 50 เขตในกทม. ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ให้เข้มแข็งขึ้น ตามนโยบายที่ท่านหัวหน้าพรรคได้มอบให้คณะทำงานภาคกทม.ในการประชุมเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกทางการเมืองระดับท้องถิ่นทั้ง 50เขตให้ชาวกทม.

 เมื่อถามว่า ส่วนที่มีกระแสข่าว เป็นชื่อของ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ที่จะลงผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย ในนามพรรคพลังประชารัฐ นั้น ยืนยันว่าไม่มี และตัวท่านเองก็ไม่ได้แสดงความจำนงมายังพรรคแต่อย่างใด และส่วนตัวเชื่อว่าประชาชน กทม.ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของกทม.ในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน