"ณิชชา ไทยสร้างไทย" สุดทน ปชช.เดือดร้อน ตกงานเพิ่ม แต่ ตร.นำภาษีไปซื้ออาวุธ

03 ธ.ค. 2564 | 07:10 น.

"ณิชชา ไทยสร้างไทย" อัด ตำรวจใช้งบไม่จัดลำดับความสำคัญ ประชาชนเดือดร้อน หนี้ครัวเรือนสูง ว่างงานเพิ่ม แต่กลับใช้ภาษีไปซื้ออาวุธ แนะดูปัญหายาเสพติด อย่ามุ่งปราบผู้เห็นต่าง

วันที่ 3 ธ.ค. 2564 นางสาวณิชชา บุญลือ สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่ เว็บไซต์ของกองสรรพาวุธสำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สรุปผลการดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้าง ในรอบเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่า มีการจัดซื้อแก๊สน้ำตา สารเคมีโฟม ปืนใหญ่เสียง และอุปกรณ์ปราบม็อบ กว่า 30 ล้านบาทนั้น 

 

พรรคไทยสร้างไทยเห็นว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นการใช้งบประมาณจากภาษีประชาชนโดยไม่จัดลำดับความสำคัญ ไม่พิจารณาความเหมาะสม กับสถานการณ์ ที่ประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศกำลังเดือดร้อน จากวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 และวิกฤตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะเห็นได้จากอัตราการว่างงาน อัตราหนี้ครัวเรือน รวมถึงการขยายตัวของคนจนที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างมีนัยยะสำคัญ
 

"ณิชชา ไทยสร้างไทย" สุดทน ปชช.เดือดร้อน ตกงานเพิ่ม แต่ ตร.นำภาษีไปซื้ออาวุธ

ขณะที่การดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถูกตั้งคำถามจากสังคมและประชาชนเป็นจำนวนมากว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ ทั้งปัญหายาเสพติด ที่ประเทศไทยกลายเป็นต้นทางสำคัญระดับโลก 

 

อาชญากรรมต่างๆที่คุกคามพี่น้องประชาชน ก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นกัน แต่ผู้รักษากฎหมายบ้านเมือง กลับนำงบประมาณไปทุ่มซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เพื่อมาควบคุมหรือปราบปรามผู้เห็นต่างทางการเมือง ให้ฝ่ายผู้มีอำนาจถูกต้องหรือไม่


ดังนั้น ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตระหนักเสมอว่า การใช้เงินภาษีของประชาชนทุกบาททุกสตางค์ ที่เบิกจ่ายไป ต้องเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ที่สำคัญ ต้องไม่นำงบประมาณแผ่นดิน ไปจัดซื้ออาวุธ เพื่อใช้ควบคุมหรือปราบปรามประชาชนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และอยากเห็นการพัฒนาของประเทศในทิศทางที่ดีขึ้น