“ลุงตู่” ห่วงประชาชน สั่งเร่งเคลียร์เส้นทางสัญจรลงใต้หลังน้ำท่วมสูง

13 พ.ย. 2564 | 09:47 น.

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ห่วงประชาชน ที่ใช้เส้นทางสัญจรลงใต้ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือ เคลียร์พื้นที่หลังน้ำท่วมสูงต้องปิดเส้นทางจราจร

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบสถานการณ์น้ำเพิ่มสูง ถนนถูกตัดขาด ทำให้มีการประกาศปิดเส้นทางถนนทางหลวงหมายเลข 41 (ถนนเอเชีย 41) ตั้งแต่สี่แยกปฐมพร จนถึงอำเภอหลังสวน ไม่สามารถสัญจรได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

รวมทั้งมีการสั่งปิดขบวนรถไฟที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางผ่านเพื่อขึ้น-ลงใต้ได้รับความเดือดร้อน จึงได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และหน่วยงานในพื้นที่ อปท. เร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรลงภาคใต้

หลังจากที่มีฝนตกหนักใน จ.ชุมพร ต่อเนื่องหลายวัน ทำให้พื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสวี อำเภอทุ่งตะโก และอำเภอหลังสวน รวมทั้งพื้นที่อำเภอเมืองบางส่วน เกิดน้ำท่วม และดินโคลนถล่ม จนทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าว ได้กำชับจังหวัดและพี้นที่ให้ติดตามแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ ตั้งป้ายเตือน ป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยงบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

จัดเจ้าหน้าที่และเครื่องมือกระจายกำลังลงไปสนับสนุนช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย รวมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อซ่อมแซมเส้นทางให้สามารถกลับมาใช้สัญจรหลังกลับสู่ภาวะปกติด้วย