รวบพนักงานธนาคารดังปลอมลายเซ็นต์ยักยอกเงินลูกค้าร่วม 20 ล้าน

01 พ.ย. 2564 | 05:05 น.

ตร.-เจ้าพนักงานตำรวจศาล ศาลอาญาทุจริตภาค 2 รวบพนักงานธนาคาร ยักยอกเงินลูกค้า ทำหน้าที่หน้าเคาน์เตอร์ ปลอมลายเซ็นต์ลูกค้า เบิกเงินเข้าบัญชีตัวเองเสียหายร่วม 20 ล้านบาท ถูกฟ้องแต่หนี ตร.ตามจับได้ขณะเดินทางมาที่สำนักงานใหญ่

 

วันนี้(1 พ.ย.64)  มีรายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมพนักงานสอบสวน และ นางสาวกนกวรรณ แสงทับทิม เจ้าพนักงานตำรวจศาลปฏิบัติการ ศาลอาญาทุจริตภาค 2 ร่วมกันจับกุม นางสาวจันทร์เพ็ญ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบภาค2 ที่2/2563 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ความผิดฐาน “ความผิดต่อพนักงานองค์กรรัฐ ลักทรัพย์ เอกสาร”

 

การจับกุมครั้งนี้ภายหลังที่ นางสาวจันทร์เพ็ญ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในจังหวัดตราด ทำหน้าที่อยู่ที่เคาน์เตอร์ฝาก-ถอนเงิน ได้ทำการยักยอก โดยปลอมแปลงเอกสารใบเบิกเงินของลูกค้ามากกว่า 10 ราย โดยทำการเขียนใบเบิกเงิน แล้วปลอมลายเซ็นลูกค้าขึ้นมาเอง

 

จากนั้นได้ทำการถ่ายโอนไปยังบัญชีที่เกี่ยวข้องกับตนเอง โดยมีมูลค่าความเสียหายเป็นเงินจำนวนทั้งหมด 19,559,295.12 บาท จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้เริ่มกระทำลักษณะนี้ครั้งแรกเมื่อประมาณปี 2556 และได้ถูกฟ้องในปี 2562 หลังจากถูกฟ้อง ผู้ต้องหาได้หลบหนี ไม่ยอมมาตามหมายเรียก จึงถูกออกหมายจับ

 

ต่อมาทางตำรวจ ได้สืบทราบว่า นางสาวจันทร์เพ็ญ ได้เดินทางมาที่สำนักงานใหญ่ ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง จึงได้เดินทางมาตรวจสอบบริเวณดังกล่าว   จนกระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 31 ตุลาคม ทางตำรวจ และเจ้าพนักงานตำรวจศาล พบนางสาวจันทร์เพ็ญ อยู่บริเวณสถานที่ดังกล่าว จึงแสดงตัวทำการจับกุม

 

สอบสวนเบื้องต้น นางสาวจันทร์เพ็ญ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับดังกล่าว ก่อนนำตัวส่ง ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป