ในหลวงทรงรับ“หมู่เดวิด”เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์

07 ต.ค. 2564 | 08:31 น.

ในหลวงทรงรับ “หมู่เดวิด” ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ มอบผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยม ด้านนายกฯ ส่งตัวแทนเยี่ยม หลังแพทย์ผ่ากระสุนส่วนหนึ่งออกจากสมอง ผบ.ตร. มอบเงินช่วยเหลือ ปลอบใจแม่ เตรียมปรับแนวทางคุมม็อบ

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณี ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. หรือ หมู่เดวิด ได้รับอันตรายจากกระสุนยิงทะลุหมวกเข้าไปฝังอยู่ในสมองว่า  แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอากระสุนส่วนหนึ่งออกมาได้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลตำรวจ

 

โดยเมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายตัวแทนเข้าเยี่ยม

 

ส่วนในช่วงบ่าย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เป็นคนไข้ในพระราชูปถัมภ์ และมอบให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยมผู้ป่วยวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าต่อเนื่องกันถึงช่วงสาย ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เดินทางเข้าสอบถามพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และวางแนวทางในการดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการเข้าควบคุมเหตุที่จะเกิดขึ้นต่อไปว่าจะทำอย่างไรให้ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างดีที่สุด ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ เสียหาย ทั้งฝ่ายตำรวจควบคุมฝูงชน ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ และประชาชน ทำอย่างไรที่จะควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เป็นอันตรายกับทุกฝ่าย

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ทาง ผบ.ตร. และผบช.น.ได้พบกับนางมะลิวัลย์ มารดาของส.ต.ต.เดชวิทย์ เพื่อพูดคุยอธิบายเหตุการณ์ต่างๆ พร้อมมอบเงินสวัสดิการให้ส่วนหนึ่ง เบื้องต้นรวมจำนวนประมาณกว่า 6 แสนบาท ประกอบด้วย เงินสวัสดิการของทางตร. เงินสวัสดิการ บช.น. สมาคมแม่บ้าน เงินส่วนตัวของผบ.ตร.และผบช.น.

 

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ดูแลเรื่องการเข้าเยี่ยมอาการของส.ต.ต.เดชวิทย์ รวมถึงแนวทางในการรักษา โดยให้บช.น.ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์และการรักษาให้ดีที่สุด