กองทัพภาค 2 ฟ้อง"ณัฐชา" นำเอกสารปลอมมาอภิปรายในสภา

02 ก.ย. 2564 | 07:07 น.

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ แจงปมกองทัพภาคที่ 2 ฟ้อง"ส.ส.ณัฐชา"นำเอกสารปลอมมาประกอบการอภิปรายในสภา ทำให้หน่วยงานเสียหาย ยันทบ.ทำตามนโยบายนโยบายความมั่นคง

วันที่ 2  ก.ย. 2564 พันเอก หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงกรณีที่กองทัพภาคที่ 2 แจ้งความเอาผิด ส.ส.ก้าวไกล ที่นำเอกสารปลอมมาอภิปรายในสภา ว่า จำเป็นต้องใช้สิทธิฟ้องตามกฎหมาย เพื่อความถูกต้อง เพราะนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.ก้าวไกล นำเอกสาร IO กองทัพภาคที่ 2 ที่เป็นเท็จ มาประกอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทำให้หน่วยงานได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ยืนยันว่า กองทัพบกบริหารและปฏิบัติงานตามกรอบนโยบายด้านความมั่นคงแห่งรัฐภายใต้บทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ
 

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล

ทั้งนี้ เมื่อ วันที่ 31 สิงหาคม 2564  นายณัฐชา  เริ่มต้นการอภิปรายด้วยการเปิดคลิปวีดีโอ โดยอ้างว่าจัดทำขึ้นโดยกองทัพ ใช้ภายในองค์กร มีจุดประสงค์เพื่อนำมาประชาสัมพันธ์และนำเสนอให้กับผู้บังคับบัญชาได้รับทราบถึงปฏิบัติการ คลิปดังกล่าวนำเสนอถึงภารกิจนักรบไซเบอร์ 

นอกจากนั้น นายณัฐชายังได้เปิดสไลด์ประกอบการอภิปรายเป็นภาพการจัดอบรมและการปฏิบัติงานของ ผู้ปฏิบัติการข่าวสาร ศูนย์ปฏิบัติการข่าวสาร กองทัพภาค 2 (ผปขส.ศปก.ทภ.2)  มีทั้งวาระการประชุม การส่งซิมการ์ดต่างๆ การเก็บรักษาความปลอดภัยเอกสาร การมอบหมายเพจต่างๆ ที่สร้างขึ้นให้กับหน่วยงานรับผิดชอบดูแลด้วย