"เสรีพิศุทธ์"อัดนายกฯ กู้เงินเพื่อสืบทอดอำนาจ

31 ส.ค. 2564 | 08:35 น.

"เสรีพิศุทธ์" อัดนายกฯ บริหารประเทศไม่สุจริต ฉ้อฉล กู้เงินเพื่อสืบทอดอำนาจ ใช้ซื้อเสียงล่วงหน้า เหน็บจัดงบปรนเปรอแต่กองทัพ


วันที่ 31 ส.ค.2564  เวลา 12.25 น. พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ลุกขึ้นอภิปรายในญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลวันเเรก  โดยเลือกอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  พร้อมระบุว่ามีพฤติการณ์  บริหารราชการเเผ่นดินโดยไม่สุจริต ฉ้อฉล กู้เงินเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจ จัดงบประมาณโดยไม่เข้าใจปัญหาของประเทศเเละประชาชน ปรนเปรอเเต่กองทัพ เพื่อใช้เป็นฐานค้ำจุนอำนาจของตน ปฏิบัติหน้าที่โดยใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติเเห่งรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย

 

นอกจากนี้นายกฯยังไม่สนใจชีวิตความเป็นอยู่เเละความทุกข์ยากของประชาชน ใช้กฎหมายเเละอาวุธที่ซื้อจากภาษีประชาชนเป็นเครื่องมือข่มขู่ปราบปรามประชาชน ลิดรอนสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชน โดยไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีคนใดปฏิบัติเช่นนี้มาก่อน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า ในประเด็นการกู้เงินไปใช้ประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจนั้น พบว่า มีการตั้งงบประมาณเกินดุลทุกปี โดยในสมัยพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งงบประมาณตั้งแต่ปี 2558 -2565 รวม 5.3 ล้านล้านบาท  มากกว่าสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ( 1.3 ล้านล้านบาท)และสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (6.2 แสนล้านบาท)


พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งงบฯ เกินดุลทุกปี รู้ว่าประเทศชาติจะใช้งบฯ เท่าไหร่ แต่ตั้งเกิน เพราะนำเงินมาผลาญหมด  สำคัญที่สุด คือ คนกู้ไม่ต้องใช้หนี้ 

"เสรีพิศุทธ์"อัดนายกฯ  กู้เงินเพื่อสืบทอดอำนาจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ อภิปรายว่า เงินที่รัฐบาลกู้มาส่วนใหญ่ใช้ในการบริหารประเทศ อีกส่วนใช้ในโครงการต่างๆเป็นการซื้อเสียงล่วงหน้า ไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน ช็อปดีมีคืน คนละครึ่ง เราชนะ ม.33 เรารักกัน และอื่นๆอีก หวานแหวว โครงการดีเหลือเกิน แต่เงินไม่รู้ถึงเท่าไหร่ ระหว่างทางถูกโกงไปเท่าไหร่ และมีคนไม่ต้องการ ไม่อยากใช้ อย่างผมก็ไม่ต้องการ คนที่ต้องการก็มี แทนที่เงินจะไปสู่คนเดือดร้อนจริงๆ กลับเลอะเทอะ เรื่อยเปื่อยไปหมด โครงการก็ตรวจสอบไม่ได้ จึงเป็นการกู้มาเพื่อซื้อเสียง ถึงเวลาเลือกตั้งจะได้ชนะ หวังสืบทอดเป็นนายกฯอีก 7 ปีไม่พอหรือ คุณประยุทธ์จะเอาอะไรอีก ต้องรู้จักพอ