ไม่ให้ลาออก ครม.โยก "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" นั่งผู้ว่าฯอ่างทองบ้านเกิด

24 ส.ค. 2564 | 09:34 น.

รองโฆษกรัฐบาล เผยมติครม.ล่าสุด แต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการ 3 จังหวัด โยก ผู้ว่าปู-วีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี จากสมุทรสาครไป เป็นผู้ว่าอ่างทอง บ้านเกิด

วันที่ 24 ส.ค. 64 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มติที่ประชุมครม.ล่าสุด มีมติอนุมัติ/เห็นชอบเรื่องแต่งตั้ง เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย​​​​​

โดยคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง กระทรวงมหาดไทย จำนวน 3 ราย ดังนี้

1. ให้นายณรงค์ รักร้อย พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดสมุทรสาคร

2. ให้นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง (ภูมิลำเนาบ้านเกิดของนายวีระศักดิ์) 

​​3. ให้นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี

​ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ผู้ว่าปู หรือ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ทำหนังสือลงวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ขอลาออกจากราชการ โดยทำถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว

โดยเนื้อหาของหนังสือลาออก ระบุว่าด้วยข้าพเจ้า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ปัจจุบันดํารงตําแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สํานักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย มีความประสงค์ขอลาออกจากราชการ เพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพส่วนตัว อันเกิดจากการทํางานในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเวลาในการดูแล ครอบครัวอย่างจํากัด

จึงขอลาออกจากราชการ โดยขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 เดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป

สำหรับ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ชื่อเล่นว่า ปู เกิดวันที่ 25 ธันวาคม 2504 ภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดอ่างทอง บรรจุรับราชการวันแรกคือวันที่ 23 สิงหาคม 2526 และวันครบเกษียณอายุราชการ คือวันที่ 30 กันยายน 2565