“ไฮโซลูกนัท”โชว์ใบรับรองแพทย์ยันตาบอดจริง รับท้า“สิระ”เดิมพัน 10 ล้านบาท

24 ส.ค. 2564 | 06:53 น.

“ไฮโซลูกนัท”บุกรัฐสภาโชว์ใบรับรองแพทย์ตาขวาบอดจริง นัดวางเงินเดิมพัน 1 ต่อ 10 ล้าน กับ “สิระ” 30 ส.ค.นี้ที่บ้านทรงไทย แจ้งวัฒนะ ระบุแม้ต้องตรวจซ้ำกับหมอรพ.รัฐก็ไม่หวั่น

วันนี้ (24 ส.ค.64)  ที่วัดแก้วฟ้า ข้างอาคารรัฐสภา นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” นำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพญาไท 1 มาโชว์ต่อสื่อมวลชน โดยอ้างว่าตัวเองสูญเสียดวงตาจากการชุมนุมจริง

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบโต้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาบอกว่า ตาไม่บอดจริง โดยได้ยื่นเอกสารผ่าน นายพีรวัส สมวงศ์ ผู้ช่วยดำเนินงาน คนที่ 3 ของนายสิระ

 

นายธนัตถ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ที่นายสิระ เดิมพัน 1 ล้านบาท และท้าให้ตนวางเพิ่มอีก 10 ล้านบาท หากตาไม่บอดจริง เรื่องนี้มองว่าถึงอย่างไรประชาชน คนไร้บ้าน ก็วินและได้ประโยชน์ เพราะประชาชนจะได้มีเงินเข้ากระเป๋า

 

ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่า ตาขวาของตนยังกระพริบได้ปกติ  กระพริบได้ แต่ไม่ดีมากและไม่มีความรู้สึก แต่ยืนยันว่า มองไม่เห็น และเทคโนโลยีที่มีตอนนี้ยังไม่สามารถรักษาได้

                         “ไฮโซลูกนัท”โชว์ใบรับรองแพทย์ยันตาบอดจริง รับท้า“สิระ”เดิมพัน 10 ล้านบาท

ต่อกรณีที่ นายสิระ ออกมาระบุว่า มีแหล่งข่าวยืนยันว่าดวงตาของตนยังมองเห็น 15 % นั้น  ถ้าอยากตอแหลแล้วกลับมามองเห็นเป็นปกติเหมือนเดิม ไม่ว่าจะ 10 20 หรือ 100 ล้าน ตนก็ยอม ถ้ากลับมามองเห็นได้

 

ส่วนกรณีที่ระบุว่าจะเปลี่ยนนามสกุลนั้น นายธนัตถ์ กล่าวว่า การเปลี่ยนนามสกุลเพื่อที่จะได้เป็นตัวของตัวเอง ไม่ถูกเหมารวมกับใครคนอื่นเลยดีกว่า แต่ตนยังรักแม่ และน้องสาวเหมือนเดิม

 

“วันนี้สิ่งสำคัญคือ สิทธิ์และเกียรติ การลิดรอนสิทธิ์กันโดยเฉพาะเรื่องการเรียกร้องประชาธิปไตย การออกกลอุบายเพื่อลิดรอนสิทธิ์ ผมรับไม่ได้ ไม่ใช่แค่ดวงตา แต่ผมมอบให้ทั้งชีวิต เอาชีวิตเป็นเดิมพันว่า การเมืองจะต้องดีขึ้น ถ้าจะหยุดผมต้องฆ่าผมให้ตายจึงจะหยุดได้ วันนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ป่วยหนักกว่าผมอีก ส่วนนามสกุลที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเกียวโต ตั้งให้ผมชอบมาก แต่ดูแล้วสำนักงานเขตไม่น่าจะให้ใช้”

 

เมื่อถามถึงกรณีการแต่งกายไปร่วมม็อบที่สังคมไม่สบายใจนั้น นายธนัตถ์ กล่าวว่า อะไรที่กระทบจิตใจเกินไปก็ต้องขอโทษ ตนไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นหรือเจตนาให้ประชาชนที่มีความรู้สึกเฉยๆ กับกลุ่มรอยัลลิสต์ ต้องโกรธเคือง เดือดร้อน เพราะความโกรธเป็นสิ่งที่บั่นทอนจิตใจ

 

“ผมเข้าใจดี เพราะเป็นโรคซึมเศร้า ถ้าทำให้โกรธก็ต้องขอโทษด้วย ไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้นและไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร ไม่ว่าจะเป็นณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนางทยา ทีปสุวรรณ  อดีตแกนนำ กปปส.ก็ไม่อยากเป็นศัตรู ตอนคาร์ม็อบมีช่วงที่ผ่านบ้านเขาย่านสุขุมวิท ผมยังได้บอกมวลชนว่า ไม่ต้องเข้าไป ผมไม่โกรธใครทั้งนั้น”

                                “ไฮโซลูกนัท”โชว์ใบรับรองแพทย์ยันตาบอดจริง รับท้า“สิระ”เดิมพัน 10 ล้านบาท

นายธนัตถ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงเช้าได้พูดคุยกับนายสิระ ซึ่งเขาก็ขอโทษที่ใช้คำรุนแรงมากไป ตนบอกว่า ไม่เป็นไร  และเท่าที่ได้พูดคุยกัน นายสิระ ก็เป็นคนสุภาพเรียบร้อยไม่รู้ใครไปป้ายสีว่า เขาหยาบคาย

 

นอกจากนี้ตนยังได้ฝากนายสิระ ในฐานะประธาน กมธ.การกฎหมาย ยุติธรรมและมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ว่า ให้ดูแลประชาชนและดูว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทำงานถูกหลักสากลหรือไม่ ซึ่ง นายสิระ ตอบตนว่า เพื่อให้เกิดความชอบธรรามกับม็อบ อาจมีการตั้งจุดตรวจอาวุธก่อน โดยนายสิระ จะประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยดู การชุมนุมจะได้ชอบธรรม และตำรวจควบคุมฝูงชนจะไม่ได้ไม่ต้องใช้กำลังในการสลาย ก็ต้องขอบ คุณนายสิระ ด้วย

 

ส่วนที่นายสิระ บอกให้ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลรัฐบาลโดยแพทย์ 3 คน นายธนัตถ์ กล่าวว่า ตนไปได้ จะเอาหมอมา 300 คนก็ได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหมอที่ออกใบรับรองแพทย์ให้ตน หากไม่เป็นความจริง เขาก็เสียหายและมีความผิดตามจรรยาบรรณแพทย์ และคงไม่มีใครกล้าทำ

 

ด้านนายพีรวัส กล่าวว่า ช่วงนี้ นายสิระ กำลังยุ่งอยู่กับงานของสภาทั้งการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค. เวลา 13.00 น. จะนัดหมายกันที่บ้านทรงไทย ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อต่างคนต่างวางเงินในวันดังกล่าว ในส่วนของ นายสิระ จะวางเงินสด

 

ขณะที่นายธนัตถ์ กล่าวว่า ในส่วนของตนขอวางเป็นเช็ค เนื่องจากไม่ได้ถือเป็นเงินบาทไทย แต่เป็นคริปโตเคอเรนซี่ และคงไม่ถอนออกมาตอนนี้ เพราะค่าเงินกำลังขึ้น หากถอนออกมาขาดทุนแน่นอน ตอนนี้มีเงินแค่หลักหมื่นในบัญชี

 

“หากผลตรวจออกมาผมเป็นฝ่ายผิด จะถอนเงินออกมาจ่ายแน่นอน คนอย่างผมไม่เชิดเงิน หรือจะให้ถอดนาฬิกา หรือสำเนาทะเบียนรถวางไว้ก็ได้ เพราะราคาใกล้เคียง 10 ล้าน ซึ่งนายสิระ ยืนยันว่า จะวางเงินสดไว้ 1 ล้านบาท และเมื่อผลออกมาประจักษ์ชัดเมื่อไรว่า ตาบอดหรือไม่ เงินของผมที่พนันไว้จะนำไปแจกประชาชน ซึ่งยกความดีความชอบให้ นายสิระ ให้เป็นคนแจกในพื้นที่เลือกตั้ง นายสิระ ด้วย ขออย่างเดียวให้ประชาชนที่ลำบาก ไร้บ้าน ยากไร้ ได้รับอะไรบ้าง จะได้มีเงินมีอาหารประทังชีวิต” ไฮโซลูกนัท ระบุ

                             “ไฮโซลูกนัท”โชว์ใบรับรองแพทย์ยันตาบอดจริง รับท้า“สิระ”เดิมพัน 10 ล้านบาท