ตร.ปูพรมค้น 4 จุดรวบ 2 ผู้ต้องหาร่วมม็อบพบระเบิดปิงปองร่วม 75 ลูก 

20 ส.ค. 2564 | 06:17 น.

ตำรวจจับผู้ต้องหาวางเพลิงเผาป้อมจราจรใต้ด่วนดินแดง 10 สิงหาฯ ได้แล้ว พร้อมปูพรมค้น 4 จุดรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมระเบิดปิงปองร่วม 75 ลูก รับสารภาพเข้าร่วมชุมนุมหลายครั้งตั้งแต่ก.ค.-ส.ค.

วันนี้(20 ส.ค.64) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการชุมนุมช่วงที่ผ่านมามีการใช้ระเบิดปิงปอง พลุเพลิง ประทัดยักษ์ ขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ จึงมีการรวบรวมหลักฐานถึงที่มา โดยเมื่อวานนี้ มีการตรวจค้นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สามารถจับผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมยึดประทัดและพลุเพลิงขนาดต่าง ๆ กว่า 2 แสนชิ้น

 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน ปูพรมตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย 4 จุดพร้อมกับ พบระเบิดปิงปอง 75 ลูก และจับผู้ต้องหา 2 คน นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่า เข้ามาร่วมชุมนุมหลายครั้งในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ วันนี้ ฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ยังนำหมายศาลอาญา ตรวจค้นจับกุม นายวิทย์ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาจุดเพลิงเผาป้อมจราจร และทรัพย์สินทางราชการ บริเวณใต้ทางด่วนทางดินแดง เมื่อ 10 สิงหาคม 2564 โดยจะมีการดำเนินคดีในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น / ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า วันนี้พบมีการนัดหมายจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ของกลุ่มทะลุฟ้า เพื่อไปยื่นหนังสือที่สถานทูตต่าง ๆ นอกจากนี้ กลุ่มรีเดม ประกาศจับตาการอภิปรายของรัฐสภา จึงคาดว่าอาจมีการเชิญชวนรวมตัวชุมนุม ณ ที่ใดที่หนึ่ง ก็จะเข้าข่ายผิดกฎหมาย เช่นเดียวกับการชุมนุมหลายครั้งที่ผ่านมา

ด้าน พล.ต.ต.รีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คาดว่า เส้นทางที่จะได้รับผลกระทบจากการจัดกิจกรรมทางการเมืองวันนี้ เช่น ถนนพญาไท ถนนเพชรบุรี ถนนราชดำริ ถนนสารสิน ถนนวิทยุ ถนนสุขุมวิท ถนนอโศก และถนนรัชดาภิเษก 

 

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม หากทราบเส้นทางเพิ่มเติม ก็จะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอีกครั้ง