ฝากขัง“ทนายอานนท์” ลุ้นประกันตัวบ่ายนี้

10 ส.ค. 2564 | 06:40 น.

พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ฝากขัง“ทนายอานนท์ นำภา” แกนนำกลุ่มราษฎร แจ้ง 3 ข้อหา“ม.112-ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน -ใช้เครื่องขยายเสียงไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าตัวยื่นคำร้องขอเบิกตัวเหตุจะซักถามตำรวจต่อหน้าศาล ลุ้นประกันตัวบ่ายนี้

วันที่ 10 สิงหาคม   2564 พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้นำตัว นายอานนท์ นำภา เเกนนำกลุ่มราษฎร ฝากขังผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หลังจากเข้ามอบตัวตามหมายศาล กรณีชุมนุม “เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาชน" หรือม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่หน้าหอศิลป์ฯ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564

 

ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย ความผิดตามมาตรา 112 / ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน / และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นนายอานนท์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ด้านนายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า หลังจากที่นายอานนท์เดินทางเข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนได้บันทึกการจับกุม เเละบันทึกคำให้การเสร็จตั้งเเต่เมื่อคืน โดยนายอานนท์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

วันนี้พนักงานสอบสวน จะฝากขังนายอานนท์ผ่านระบบ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เเต่ทางทนายความ เเละนายอานนท์ มีการหารือกันเเล้ว ว่าจะยื่นคำร้องขออำนาจศาล ให้เบิกตัวนายอานนท์ไปที่ศาล เนื่องจากนายอานนท์อยากจะซักถามพนักงานสอบสวนต่อหน้าศาล

ในส่วนของสภาพจิตใจ นายอานนท์ไม่มีความเครียด หรือความกังวลใด ๆ คาดว่าศาลจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 6 ชั่วโมง

 

ส่วนการชุมนุมใหญ่ในวันนี้ ไม่ว่านายอานนท์จะได้ประกันตัว หรือไม่ได้ประกันตัวก็ตาม เชื่อว่าจะไม่มีผลอะไร เนื่องจากการชุมนุมในวันนี้ กำลังหลักเป็นกลุ่มเเนวร่วมธรรมศาสตร์เเละการชุมนุม