ตำรวจจับ 6 ผู้ต้องสงสัย ซุก “หัวน็อต เกราะอ่อน” ในวัดมหรรณพาราม

07 ส.ค. 2564 | 05:38 น.

ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ จับ 6 ผู้ต้องสงสัยซุก หัวน็อต เกราะอ่อน พลุไฟ วิทยุ พร้อมรถยนต์ 2 คัน ในวัดมหรรณพาราม วรวิหาร เป็นเส้นทางการเคลื่อนมวลชนของกลุ่มชุมนุมวันนี้

ตามที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก และแนวร่วม อาทิ คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) , กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย DRG, เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย, ทะลุฟ้า, ศาลายาเพื่อประชาธิปไตย, สหภาพคนทำงาน และ SUPPORTER THAILAND นัดหมายชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้   7 ส.ค.64 ) ในเวลา 13.00 น. นั้น   
 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา  ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ ได้รับแจ้ง พบผู้ต้องสงสัยที่อาจเข้ามาก่อความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ในการชุมนุม ที่บริเวณภายในวัดมหรรณพาราม วรวิหาร ถ.ตะนาว แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร ซึ่งอยู่ในเส้นทางการเคลื่อนมวลชนของกลุ่มการเมือง ที่นัดรวมตัวชุมนุมกันในวันนี้  จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ ผู้ต้องสงสัย  6 คน รถยนต์ 2 คัน พร้อม พลุไฟ วิทยุ เกราะอ่อน หัวน็อต ลูกแก้ว หน้ากากกันแก๊ส ซุกซ่อนตามร่างกายและภายในรถยนต์ 

ตำรวจจับ 6 ผู้ต้องสงสัย ซุก “หัวน็อต เกราะอ่อน” ในวัดมหรรณพาราม

 

เบื้องต้น การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

ทั้งนี้ ช่วงเวลา 10.30น.  ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มอาชีวะ พิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ว่า  ขณะนี้กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การรวมตัวมั่วสุมไม่สามารถทำได้โดยจะเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

 

จึงขอความร่วมมือประชาชน ที่ไม่ได้อาศัยอยู่บริเวณนั้นให้หลีกเลี่ยง เพราะอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม อีกทั้งในสถานการณ์การชุมนุม อาจมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ทั้งนี้การที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางไปทำกิจกรรมที่พระบรมมหาราชวัง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวถือว่า เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ทุกคนควรช่วยกันดูแลปกป้องมากกว่าการทำลาย