เร่งประสานหน่วยทหารสร้าง"ศูนย์พักคอย" แก้ปัญหาเตียงขาดในกทม.

13 ก.ค. 2564 | 06:16 น.

"ธณิกานต์" เสนอดัน "ศูนย์พักคอย" พลังประชารัฐ เผยเร่งประสานผู้บริหารพรรค สำรวจอาคารในหน่วยทหารในเขตดุสิต กว่า 10 แห่ง รองรับผู้ติดเชื้อแบบบวกเขียว แก้ปัญหาเตียงขาดในกทม

นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า ภาพการเข้าคิวรอรับการตรวจคัดกรองของประชาชนในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ยังไม่เช้า สะท้อนให้เห็นสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ขยายวงกว้าง ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวันเกือบ 3,000 รายต่อวัน ซึ่งคาดว่าเป็นตัวเลขที่ไม่รวมคลัสเตอร์แรงงานก่อสร้าง และเกินครึ่งของประชาชนในชุมชนแออัดยังไม่ได้รับการตรวจคัดกรอง ตนจึงได้เร่งประสานหารือผู้มีอำนาจฝ่ายบริหาร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เสนอข้อเรียกร้องในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน บริหารจัดการแก้ปัญหาเตียงเต็ม โดยการเร่งสร้างศูนย์พักคอยเพิ่ม 

 ตนได้รับการประสานจากทั้งพี่น้องประชาชนในเขตและนอกเขต ตลอดจนสำนักงานเขต เรื่องผู้ติดเชื้อในชุมชนตกค้างรอเตียง เนื่องจากการระบาดในกทม.เพิ่มขึ้นทุกวัน จำนวนเตียงไม่เพียงพอกับปริมาณคนที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีกทั้งคนที่อยู่ในชุมชนที่ติดเชื้อหากไม่เร่งแยกออกมา จะยิ่งทำให้เกิดการระบาดแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น โดยตนเห็นว่า ในเขตดุสิต มีหน่วยงานทหารหลายจุด และมีอาคารหลายอาคารที่อาจสามารถนำมาใช้ได้ และทหารเองก็ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในวิกฤติอยู่ตลอดเวลาในระยะเวลาที่ผ่านมา   จึงอยากเสนอให้ใช้อาคารหน่วยงานทหารในเขตดุสิต ซึ่งมีจำนวน 10 กว่าแห่ง ทำเป็นศูนย์พักคอยเพิ่ม อาจเลือกมาเป็นอาคารนำร่อง ร่วมกับหน่วยแพทย์และโรงพยาบาลใกล้เคียง  ให้ได้ตามมาตราฐาน 


"พรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะช่วยประชาชน อยู่แล้ว เบื้องต้นตนจะเร่งประสานโดยทำการสำรวจว่าสภาพอาคารเหมาะสมหรือไม่ และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขอย่าไงไรให้เร็วที่สุด เช่นขณะนี้ มีอาคารขนาดใหญ่ในเขตดุสิต เช่น อาคารเสนาธิปัตย์ โรงเรียนเสนาธิการทหาร ถนนพระราม 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต ซึ่งหลังจากนี้จะนำประเด็นนี้ปรึกษาและเสนอกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กรรมการบริหารและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ว่าจุดไหนเหมาะสม และร่วมกับขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้ประชาชนโดยด่วน" น.ส.ธณิกานต์ กล่าว