“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”ขานรับนายกฯ “สละเงินเดือน” 3 เดือนช่วยโควิด-19

09 ก.ค. 2564 | 08:03 น.

“จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”ขานรับนายกฯ “สละเงินเดือน” 3 เดือนช่วยผู้เดือดร้อนโควิด-19 เผยรมต.ประชาธิปัตย์ ยินดีสละเงินเดือน พร้อมให้กำลังใจทุกฝ่ายก้าวข้ามวิกฤติ เผยนายกฯตั้งใจทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

วันนี้(9 ก.ค.64) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ประกาศ “สละเงินเดือน” เป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งในส่วนของรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเป็นเรื่องที่ได้มีการคิดเอาไว้แล้ว แต่การจะทำสิ่งใดก็ต้องทำด้วยกัน ไม่ควรที่จะทำเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็นส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ 

 

ทั้งนี้ เพราะจะดูไม่ดีว่าไปล้ำหน้าคนอื่น แต่เมื่อ “นายกรัฐมนตรี” เป็นผู้ริเริ่มก็ถือเป็นเรืองที่ดี และรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดี ที่จะปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขเดียวกัน แม้ว่าจะช่วยอะไรได้ไม่มาก แต่อย่างน้อยที่สุดก็ถือว่าเป็นน้ำใจส่วนหนึ่ง หรือเป็นการปฏิบัติภารกิจส่วนหนึ่งเท่าที่จะทำได้ นอกจากการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง
 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาลและประชาชนในช่วงสถานการณ์วิกฤติขณะนี้ ว่า ที่ผ่านมาทาง ศบค.จะเป็นกลไกหลักในการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ต้องไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาลแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่ขึ้นอยู่กับความร่วมมือร่วมใจกับบุคลากรทุกฝ่ายด้วย 

 

“บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ทำงานอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ก็ขอเป็นกำลังใจให้ และขอแสดงความชื่นชมทุกคนที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีมาโดยตลอดในช่วงที่ผ่านมา” 

 

 

ขณะเดียวกันองค์กรต่างๆ พี่น้องประชาชน ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้สิ่งที่รัฐบาลตัดสินใจไปสำเร็จหรือไม่สำเร็จ ความร่วมมือ ร่วมใจ ของทุกฝ่ายจึงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ 

 

“โอกาสนี้ก็ถือให้กำลังใจประชาชนทุกคนด้วย ก็ทราบว่าประชาชนทุกข์ใจและกังวลอย่างไรต่อสถานการณ์ที่เป็นอยู่ แต่ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีก็ยังมีความตั้งใจที่จะเร่งรัดทำงานทุกอย่างโดยที่ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ซึ่งผมในฐานะที่อยู่ร่วมรัฐบาลก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” นายจุรินทร์ ระบุ