“ธรรมนัส” จัดเต็ม ลุยช่วยบรรเทาเดือดร้อน โควิดกทม.-วาตภัยสมุทรปราการ

02 ก.ค. 2564 | 09:37 น.

“ธรรมนัส” สั่งระดมถุงยังชีพช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชน ผู้กักตัวในเขต กทม. มอบถุงยังชีพ 2,000 ชุด ส่งต่อ ส.ส. 3 เขตเร่งกระจายทุกพื้นที่ลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน พร้อมช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบเหตุวาตภัยในเขตจังหวัดสมุทรปราการ

ผู้สื่อข่าวรายงาน (2 ก.ค.2564) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) ได้เดินหน้าภารกิจช่วยเหลือประชาชย โดย แท็กทีม ส.ส.ของพรรคใน 3 เขต มอบถุงยังชีพ 2,000 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายเพื่อเป็นกำลังใจก้าวผ่านวิกฤติโควิด -19 

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล จนทำให้เกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในหลายพื้นที่ส่งผลให้ประชาชนมีการกักตัวไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐ จึงได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่อง  

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเห็นถึงจำเป็นของประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ต่าง ๆ จึงได้มอบให้ตนเร่งแผน  และกระจายความช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ โดยในครั้งนี้ได้มีการมอบถุงยังชีพเพิ่มขึ้นอีก จำนวน 2,000 ชุด  เพื่อระดมความช่วยเหลือและลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนใน 3 เขต

“ธรรมนัส” จัดเต็ม ลุยช่วยบรรเทาเดือดร้อน โควิดกทม.-วาตภัยสมุทรปราการ

แบ่งเป็น 1.พื้นที่เขตบางกอกน้อย ที่มีนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.เขต 30 เป็นผู้รับมอบจำนวน 1,000 ชุด 2.พื้นที่เขตบางกะปิ-วังทองหลาง มีน.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส. กทม.เข้ารับมอบจำนวน 500 ชุดและ 3.พื้นที่เขตลาดพร้าว วังทองหลาง ที่มี นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม.เขต 8 รับมอบจำนวน 500 ชุด   ซึ่งจะเป็นตัวแทนส่งมอบและกระจายความช่วยเหลือไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะที่เป็นกลุ่มเปราะบาง กลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน เพื่อกันป้องกันการแพร่ระบาดวิกฤตโควิด-19

“ธรรมนัส” จัดเต็ม ลุยช่วยบรรเทาเดือดร้อน โควิดกทม.-วาตภัยสมุทรปราการ

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะให้ความช่วยเหลือกับพี่น้องประชาชนในเชิงรุกในทุกพื้นที่ที่ต้องการความช่วยให้สามารถเข้าถึงระบบบริการทางด้านสาธารณสุข เพื่อความคล่องตัวและได้รับบริการอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว โดยสามารถแจ้งความประสงค์ที่ต้องการเข้าถึงความช่วยเหลือทางสาธารณสุขได้ผ่าน ศูนย์ ศปฉ.พปชร. ได้ต่อเนื่อง ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ 

ในวันเดียวกันร้อยเอกธรรมนัส ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐป้ายแดง ยังได้จัดถุงยังชีพช่วยเหลือพี่น้อง ประชาชน ผู้ประสบเหตุวาตภัยในเขตจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุวาตภัยในเขตพื้นที่ตำบลแหลมฟ้าผ่า ตำบลนาเกลือ ตำบลในคลองปลากด และตำบลบ้านคลองสวนในเขตอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่เสียหายกว่า 300 หลังคาเรือนขึ้นไป

“ธรรมนัส” จัดเต็ม ลุยช่วยบรรเทาเดือดร้อน โควิดกทม.-วาตภัยสมุทรปราการ

โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. เป็นตัวแทน ศปฉ.พปชร จัดถุงยังชีพ  500 ชุด ให้แก่นางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.เขต 7 สมุทรปราการ เพื่อเป็นตัวแทนไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบเหตุ และได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

 “จากปรากฏการณ์ธรรมชาติได้เกิดเหตุฝนตกพายุลมแรง(วาตภัย)ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายตนในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุดังกล่าวจึงได้สั่งการให้นำถุงยังชีพไปช่วยเหลือในพื้นที่เขต 7 สมุทรปราการทันที” ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว