“ที่ปรึกษารมต.”ลุยแจ้งความถูกแอบอ้างชื่อฝากเด็กเข้าสวนกุหลาบ

11 มิ.ย. 2564 | 11:33 น.

“ที่ปรึกษารมต.มหาดไทย”เข้าแจ้งความตำรวจถูกเพจดังปั้น“เฟคนิวส์”แอบอ้างชื่อทำจ.ม.ฝากเด็กเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

วันนี้(11 มิ.ย.64) นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเพจ นักเรียนเลว เผยแพร่ข่าว ที่ปรึกษารัฐมนตรีฝากนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนชื่อดัง โดยมีการระบุชื่อของตนเข้าไปเกี่ยวข้องนั้น ขอปฏิเสธว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ที่ถูกกล่าวอ้างชื่อของตน  

การที่กลุ่ม “นักเรียนเลว” ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาลตลอดเวลาที่ผ่านมา ครั้งนี้ใช้การยกเมฆและสร้างข่าวเท็จในสื่อสังคมออนไลน์จนตนได้รับความเสียหาย  โดยการใช้เอกสารเท็จในเรื่องการฝากเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียนต่างๆ หลายแห่งในพื้นที่กทม. 

“ผมจึงประสานขอเอกสารดังกล่าวจากโรงเรียนต่างๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน พร้อมมอบอำนาจให้นายทวีโชค อ๊อกกังวาล  ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากผมให้ไปร้องทุกข์ กล่าวโทษการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ประสงค์ร้ายที่ปั้นเรื่องและปลอมแปลงเอกสารในเรื่องการฝากเด็กนักเรียนเข้าโรงเรียนต่างๆ หลายแห่ง ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สน.บางซื่อ” 

เพราะทำให้ตนได้รับความเสียหายทั้งส่วนตัวและพรรคที่ตนสังกัด เนื่องจากไม่มีส่วนรู้เห็นในเรื่องฝากเด็กดังกล่าว และขอให้ตำรวจสืบสวนผู้กระทำความผิดในเรื่องนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย 

                    “ที่ปรึกษารมต.”ลุยแจ้งความถูกแอบอ้างชื่อฝากเด็กเข้าสวนกุหลาบ        

                 “ที่ปรึกษารมต.”ลุยแจ้งความถูกแอบอ้างชื่อฝากเด็กเข้าสวนกุหลาบ
 

ทั้งนี้ หลังจากที่ตนทราบเรื่องว่า มีการปลอมแปลงเอกสารอ้างชื่อ ฝากเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆนั้น ก็ได้ประสานเรื่องนี้ไปยังผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กระทรวงศึกษาฯ  โดยยืนยันว่า เป็นเอกสารปลอมและขอแจ้งให้ท่านผู้บริหารในกระทรวงศึกษาฯ แจ้งไปยังสถานศึกษาทุกแห่งว่าเป็นเอกสารปลอม

สำหรับบันทึกแจ้งความที่ นายทวีโชค ทนายความฯ ร้องทุกข์กล่าวโทษให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี มีใจความว่า 

“เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 เวลากลางวัน นายสุทธิฯ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายจิณณภัทร บูสวิทิตธำรง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยว่า นายสุทธิฯ ได้มีหนังสือมาเพื่อฝากเด็กเข้าเรียนในโรงเรียนหรือไม่ นายสุทธิ จึงได้ขอให้ส่งหนังสือดังกล่าวให้ดู เมื่อเห็นและได้อ่านข้อความในหนังสือแล้ว ปรากฎว่า หนังสือดังกล่าว นายสุทธิ ไม่ได้เป็นผู้ทำและไม่เคยทำหนังสือในลักษณะเช่นนี้มาก่อนแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการทำหนังสื่อในลักษณะที่ทำให้นายสุทธิ ได้รับความเสียหาย และเกิดความขัดแย้งภายในพรรค  ซึ่งเป็นการปลอมเอกสารโดยทำดวงตราพรรค รูปภาพ ลายเซ็น และรายละเอียดในหนังสือ ผู้กระทำการดังกล่าวน่าจะเป็นผู้ไม่หวังดี และทราบภายหลังว่ามีการส่งหนังสือในลักษณะแบบนี้ไปยังหลายโรงเรียน ทำให้ได้รับความเสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ตามขั้นตอนของกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด”