พปชร.ส่อไม่ส่งคนชิง“ผู้ว่าฯกทม.”เลี่ยงผิดก.ม.เลือกตั้งท้องถิ่น

20 ม.ค. 2564 | 11:21 น.

"บิ๊กป้อม"จ่อเรียกถก“กก.บห.พลังประชารัฐ” กำหนดท่าทีสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังถูกถามหนุน "บิ๊กแป๊ะ" ลงในนามพปชร.หรือไม่ เผยแนวโน้มยึดหลักเกณฑ์เดียวกับ อบจ. ไม่ส่งคนลงแข่งเลี่ยงผิดก.ม.เลือกตั้งท้องถิ่น

หลังมีความเคลื่อนไหวของบรรดาแคนดิเดทที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ทั้ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมว.คมนาคม ที่ประกาศชัดเจนจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. รวมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. ที่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กเปิดแฟนคลับติดตาม 

 

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เริ่มมีความเคลื่อนไหว โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดกระแส พล.ต.อ.จักรทิพย์ เตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. บรรดาผู้สนับสนุนพรรคต่างสอบถามความชัดเจนถึงเรื่องนี้ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค เพื่อเตรียมพร้อม 

โดยแหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเร็วๆ นี้ เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว โดยมีแนวโน้มพรรคจะไม่ส่งใครลงสมัครสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค เช่นเดียวกับการเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เพื่อป้องกันเข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 34 แห่งพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ว่าด้วยการห้ามข้าราชการเมือง ส.ส. ส.ว. หรือ เจ้าหน้าที่รัฐ ช่วยผู้สมัครหาเสียง และจะมีมติพรรคออกมาเป็นทางการ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อท่าทีของพรรค 


 ทั้งนี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในนามอิสระ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

2564 จักรทิพย์-ชัชชาติ ลุ้นผู้ว่าฯ กทม.

“บิ๊กแป๊ะ”เปิดเพจโซเชียล ปูทางลงผู้ว่าฯ กทม. ชูร่วมทุกข์ ร่วมสุข แก้ปัญหาฉับไว

‘วิษณุ’วางคิวเลือกตั้งท้องถิ่น ‘ผู้ว่าฯกทม.’รั้งท้าย