มติก.อ.เอกฉันท์“ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม”ขึ้นผู้ตรวจอัยการ

09 ก.ย. 2563 | 07:56 น.

มติที่ประชุม ก.อ. เอกฉันท์ผ่านให้ “ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม” ขึ้นผู้ตรวจอัยการ ส่วนคดีเมาขับชนคนอยู่ระหว่างอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณาสำนวน

 

วันนี้ (9 ก.ย.63) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการข้าราชการอัยการ (ก.อ.) เป็นประธานการประชุม ก.อ. มีวาระการพิจารณาเเต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับอัยการพิเศษฝ่ายเเละระดับอาวุโส เเละวาระการพิจารณาเห็นชอบ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี ขึ้นผู้ตรวจการอัยการหรือไม่

 

นายอรรถพล เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า คณะกรรมการก.อ.พิจารณาเห็นชอบผ่านให้นายปรเมศวร์ ขึ้นดำรงตำเเหน่งผู้ตรวจการอัยการ โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์

 

 

ส่วนคดีเมาเเล้วขับรถชนคนของนายปรเมศวร์นั้น ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณาสำนวน ทาง ก.อ.พิจารณาเรื่องทั้งหมดเเล้วเห็นว่า คุณสมบัติความอาวุโสเเละการประเมินได้คะเเนนดี จึงอยู่ในหลักเกณฑ์หรือเลื่อนเป็นผู้ตรวจการได้ โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ 

 

ส่วนเรื่องการพิจารณาโทษวินัยนั้น เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากล่าวกันอีกครั้งในการประชุม ก.อ. แต่วันนี้ยังไม่มีการพิจารณา

 

ส่วนเรื่องการผ่านนายปรเมศวร์ ขึ้นตำเเหน่งจะเป็นที่ครหาหรือไม่นั้น นายอรรถพล กล่าวว่า นายวิเชียร สุดรุ่ง อธิบดีสำนักงานคณะกรรมการอัยการ ในฐานะเลขาฯ ก.อ.คงจะชี้เเจงได้ เพราะอยู่ในหลักเกณฑ์ที่สามารถจะขึ้นได้