รู้ไว้ "คลายล็อกเฟส4" ด่านเคอร์ฟิวหายไป แต่ "ด่านวัดแอลกอฮอล์" กลับมา

12 มิ.ย. 2563 | 11:23 น.

ผบ.ตร.เผย หลังศบค. มีมติ "คลายล็อกเฟส4" จะกลับมาตั้งด่านวัดแอลกอฮอล์-ด่านป้องกันอาชญากรรม ตามปกติ เริ่ม15มิ.ย. 

หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. มีมติการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 หรือ คลายล็อกเฟส4 ที่จะเริ่มวันที่ 15 มิ.ย. โดยจะมีการยกเลิกประกาศการห้ามออกนอกเคหะสถานในยามวิกาล หรือยกเลิก เคอร์ฟิว ซึ่งเดิมห้ามเวลา 23.00-03.00น. ทำให้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไปจะไม่มีการห้ามเคอร์ฟิวอีกแล้ว 

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ถึงกรณีรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์เฟส 4 โดยจะยกเลิกเคอร์ฟิว โดยเริ่มมีผลในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยจะปรับกำลังตำรวจให้มาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมเหมือนเมื่อก่อน

"มีการตั้งด่านป้องกันอาชญากรรม และด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ตามปกติ ลดด่านตรวจเคอร์ฟิวให้มาปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นการปรับกำลังตามสถานการณ์" พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวและว่า ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

ผ่อนคลายล็อกดาวน์ ระยะที่ 4 หรือ คลายล็อกเฟส4 เริ่มวันที่ 15 มิ.ย. 63

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัพเดท "พรก.ฉุกเฉิน" "เคอร์ฟิว" "คำสั่ง ศบค." ล่าสุดที่นี่

เช็กที่นี่ "คลายล็อกเฟส4" เดินทางข้ามจังหวัด ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

"คลายล็อก" เฟส4 ยังไม่อนุญาต เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด

เช็กที่นี่ "คลายล็อกเฟส4" ยกเลิกเคอร์ฟิว-เปิดเพิ่ม-ปิดต่อกิจการ เริ่ม15 มิ.ย.

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. กล่าวว่า ในที่ประชุมใหญ่ศบค.พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานหนัก จนตัวเลขเป็นศูนย์ติดต่อกัน 18 วัน ถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทยที่มีการเผยแพร่เป็นตัวอย่างไปทั่วโลก แต่นายกฯบอกว่าตอนนี้ยังไม่สามารรถไว้วางใจในเรื่องของความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคในระลอกสอง  เพราะในเชิงวิชาการมีการพูดกัน รวมถึงกิจกรรมและกิจการที่มีความเสี่ยงสูงก็เริ่มมีการผ่อนคลาย สิ่งที่ต้องทำโดยเร็ว คือ การวิจัยยาและวัคซีน ซึ่งเราจะร่วมมือกับต่างประเทศในการดำเนินการ เพื่อดูแลคนของเราให้ดีที่สุด