กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาพถ่ายดาวเทียม 19.00 น.พบกลุ่มเมฆฝนเคลื่อนตัวทุกภาค

06 พ.ค. 2567 | 12:56 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาเผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุดวันนี้ 6 พฤษภาคม 2567 เมื่อ เวลา 19.00 น.พบกลุ่มเมฆฝนกระจายบนท้องฟ้าเกือบทุกภาค

วันนี้ 6 พฤษภาคม 2567 เ่มื่อ เวลา 19:00 น กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาพอากาศล่าสุดวันนี้ ว่า พบกลุ่มเมฆฝนบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ยโสธร อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี ตราด ระยอง ชุมพร พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

กรมอุตุนิยมวิทยา

ขณะที่ นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 12 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567ในช่วงวันที่ 6 - 7 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าว

มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8 - 10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่.