"ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์" คว้าตำแหน่ง "อธิการบดีธรรมศาสตร์" คนใหม่

30 เม.ย. 2567 | 07:50 น.

สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีมติเลือก ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง อธิการบดีคนใหม่ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วาระการดำรงตำแหน่งปี 2567-2570 เปิดประวัติ พร้อมผลงานที่ผ่านมา

30 เมษายน 2567 มีรายงานว่า ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 4/2567 มีวาระการประชุมเพื่อเลือกอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คนใหม่เป็นรอบสุดท้าย หลังมีการหยั่งเสียงของประชาคมธรรมศาสตร์ และทาบทามเข้าแสดงวิสัยทัศน์การบริหารงานต่อคณะกรรมการสรรหาอธิการบดี โดยมีการเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 09.00 น. ของวันนี้

ทั้งนี้ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความว่า เคาะแล้ว!! ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย มีมติเลือกให้ ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ เป็นอธิการบดีคนใหม่ โดยสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จะนำเสนอเรื่องไปยังกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อเสนอต่อไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คนต่อไป

ประวัติ  ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์

การศึกษา

  • ปริญญาตรี สาขาวิชาการเมืองการปกครอง จากคณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์
  • ปริญญาโทด้านรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ
  • ปริญญาเอก ด้านรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยโกเบ ประเทศญี่ปุ่น

ประสบการณ์ด้านการบริหาร

ปี 2556-2561 ดำรงตำแหน่งคณบดี คณะรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์

ปี 2561 ดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายบริหารท่าพระจันทร์และศูนย์พัทยา

ปี 2563 -ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ 

ทั้งนี้ ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ เสนอวิสัยทัศน์ แนวทางและแผนการดำเนินงานบริหารมหาวิทยาลัยต่อประชาคมธรรมศาสตร์ว่า จะขับเคลื่อนธรรมศาสตร์ให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค มีหลักสูตรทันสมัย งานวิจัยที่เป็นเลิศในทุกกลุ่มสาขาวิชา มุ่งผลิตบัณฑิตคุณภาพสูง รองรับความเปลี่ยนแปลงแห่งอนาคต ผ่าน 3 ยุทธศาสตร์สำคัญ คือ การเป็นมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ (Comprehensive University) ชั้นนำแห่งอนาคต, การเป็นมหาวิทยาลัยของสังคม และการสร้างความสุขและความยั่งยืนให้กับประชาคมธรรมศาสตร์

ข้อมูล/ภาพ เฟซบุ๊ก องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ - Supasawad Chardchawarn