กทม.เปิด 4 เส้นทางเข้า “สงกรานต์ถนนข้าวสาร” เล่นน้ำวันสุดท้าย 15 เม.ย.67

15 เม.ย. 2567 | 07:38 น.

สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันนี้ (15 เมษายน 2567) กทม. แจ้งอำนวยความสะดวกเปิด 4 เส้นทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเปิดให้เล่นตั้งแต่เวลา 12.00 - 24.00 น. จัดระบบการเข้างานเป็นแบบ One Way

สงกรานต์ถนนข้าวสาร วันนี้ (15 เมษายน 2567) นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร แจ้งว่า งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้จัดระบบการเข้างานเป็นแบบ One Way โดยเข้าทาง สน.ชนะสงคราม ด้านถนนจักรพงษ์ ออกทางด้านถนนตะนาว หากอยากเล่นน้ำต่อให้เดินเลี้ยวซ้าย และเดินเข้าถนนรามบุตรี หรือ ถนนไกรศรี หรือ ถนนตานี แต่หากไม่ประสงค์เล่นน้ำต่อให้เลี้ยวขวา มีการเปิดช่องทางพิเศษเป็นทางออกสู่ถนนราชดำเนินได้ 

ทั้งนี้งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประชาชนสามารถเดินทางสู่ทางเข้าได้ 1 จุด แบบ One Way โดยมาได้ 4 เส้นทาง ดังนี้

  1. ถนนจักรพงษ์ ด้านพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ หรือสวนสันติพร 
  2. ถนนจักรพงษ์ แยกบางลำภู 
  3. ถนนบวรนิเวศ ตรงวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร
  4. สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว 

อย่างไรก็ตาม เขตพระนคร ขอแนะนำให้ใช้เส้นทางที่ 1 และ 2 เพราะสะดวกต่อการเข้างานสงกรานต์ถนนข้าวสาร 

  • เส้นทางที่ 1 เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนจักรพงษ์ จากราชดำเนิน (สวนสันติพร) ถ้ามาจากจุดที่ 2 เดินบนถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสาร ด้าน สน.ชนะสงคราม
  • หากเข้า เส้นทางที่ 4 บริเวณแยกคอกวัว จะยังไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารได้ แต่ต้องเดินอ้อมถนนรามบุตรี หรือถนนไกรศรี หรือถนนตานี เพื่อไปถนนจักรพงษ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้าวสารบริเวณสน.ชนะสงคราม 

 

กทม.เปิด 4 เส้นทางเข้า “สงกรานต์ถนนข้าวสาร” เล่นน้ำวันสุดท้าย 15 เม.ย.67

 

ส่วนทางออกฉุกเฉิน สงกรานต์ถนนข้าวสาร ได้เตรียมไว้ 6 จุด ดังนี้

  1. ซอยข้าวสารพาเลส
  2. ซอยข้าวสารเซ็นเตอร์
  3. ซอยร้านบัดดี้
  4. ซอยร้านบาร์เน็กซ์ดอร์
  5. ซอยร้านท่าช้าง
  6. ซอยพ่อปู

ด้านนายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) กล่าวว่า วันนี้คาดว่างานสงกรานต์ถนนข้าวสาร จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นสงกรานต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากจัดงานเป็นวันสุดท้ายโดยเปิดให้เล่นตั้งแต่เวลา 12.00 - 24.00 น.

จึงต้องเฝ้าระวังจุดนี้อย่างเข้มข้น ในส่วนแผนในการปฏิบัติมีการปรับแผนโดยไม่ให้มีแผงค้าบริเวณถนนตะนาว แยกคอกวัว และจัดระบบการเข้างานเป็นแบบ one way นอกจากคุมเข้มที่ถนนข้าวสารแล้วยังได้กำชับให้เฝ้าระวังจุดอื่น ๆ ที่ยังมีการเล่นสงกรานต์อยู่เช่น สนามหลวง รางน้ำ 

อีกทั้งยังคงต้องติดตามสถานการ์ที่สีลม และรายงานเหตุการณ์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเฝ้าติดตามดูแลความเรียบร้อยเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินในด้วย