ปปร. 20 จัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.10

12 เม.ย. 2567 | 03:14 น.

“กรรณภว์ ธนภรรคภวิน” สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธาน ปปร. รุ่น 20 สถาบันพระปกเกล้า จัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในหลวง ร.10

หลักสูตรการเมืองการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) สถาบันพระปกเกล้า โดย กรรณภว์ ธนภรรคภวิน สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานรุ่น ปปร.20 ได้จัดโครงการบรรพสามเณรภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 13 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสวันมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาฯ 6 รอบ ระหว่างวันที่ 5-20เมษายน 2567 โดยมีเยาวชนเข้ารับการบรรพชาทั้งหมด 58 รูป ณ วัดราชสิงขร ถนนเจริญกรุง เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 

ส.ว.กรรณภว์ เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีสำคัญเนื่องในวโรกาสพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงพระชนมายุครบ 6 รอบ ในฐานะที่ตนเป็น ส.ว. เป็นกรรมการวัด อีกทั้งเป็นประธานคณะนักศึกษาปปร.รุ่นที่ 20 จึงเห็นว่า ควรจัดให้สมพระเกียรติ และมีความหมาย โดยให้มีการจัดอบรบเยาวชนให้รู้จักสำนึกบุญคุณของบิดามารดา และ รู้จักรับผิดชอบต่อสังคม

                                     ปปร. 20 จัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.10
“เหนือสิ่งอื่นใดให้รู้จักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักของพวกเรา”

ส.ว.กรรณภว์ ยังระบุว่า เมื่อสิ้นสุดโครงการฯ คณะกรรมการจะให้ทุนการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กๆ ทุกคนได้เติบโตมาเป็นพลเมืองดีของชาติในอนาคตต่อไป
 

                     ปปร. 20 จัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.10