บอร์ด รฟท. เคาะตั้ง "อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย" นั่งประธานสรรหาผู้ว่าฯ คนใหม่

25 มี.ค. 2567 | 12:20 น.

บอร์ดรฟท.ไฟเขียวแต่งตั้ง "อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย" นั่งประธานสรรหาผู้ว่าฯ คนใหม่ หลัง "นิรุฒ มณีพันธ์" ครบวาระ 23 เม.ย.นี้ คาดได้ข้อสรุปภายใน 2-3 เดือน

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยภายหลังในฐานะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่า ที่ประชุม (บอร์ด) มีมติแต่งตั้งให้นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการรฟท.คนใหม่ หลังนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่ารฟท.คนปัจจุบัน ที่จะครบวาระในวันที่ 23 เมษายน 2567 โดยมอบหมายให้ประธานคณะกรรมการสรรหาฯเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์คุณสมบัติของผู้ว่ารฟท.คนใหม่ ที่จะเข้ามาดำเนินการ

 

นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการพิจารณาต่ออายุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการฯ นั่งดำรงตำแหน่งอีกสมัยหรือไม่ เพราะคงเป็นการพิจารณาโดยประธานบอร์ด ซึ่งตนจะทำหน้าที่ในการกำหนดคุณสมบัติของการคัดเลือกผู้ว่าการฯ รฟท.เท่านั้น คาดว่าจะใช้เวลาในกระบวนการสรรหาผู้ว่าการฯ แล้วเสร็จภายใน 2 - 3 เดือน

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีมติต่ออายุราชการนายนิรุฒ มณีพันธ์ เป็นผู้ว่ารฟท.หรือไม่ โดยในระหว่างนี้ที่อยู่ระหว่างกระบวนการสรรผู้ว่ารฟท.คนใหม่นั้น จะมีการพิจารณาให้รองผู้ว่ารฟท.เป็นรักษาการแทนผู้ว่ารฟท.ที่จะหมดวาระในปัจจุบัน