เปิดจุด "ไฟไหม้กระทรวงเกษตร" ใกล้ห้องทำงาน รมต.ไชยา พรหมา

03 ก.พ. 2567 | 12:56 น.

โฆษกฯแจง จุดเกิดเหตุไฟไหม้ที่กระทรวงเกษตร เป็นห้องประชุมคณะทำงานของ "รมช.ไชยา พรหมา" เบื้องต้นคาดสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริง

นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้อง นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา 

ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ  

เปิดจุด \"ไฟไหม้กระทรวงเกษตร\" ใกล้ห้องทำงาน รมต.ไชยา พรหมา

นางสาวอัยรินทร์ กล่าวด้วยว่า คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุดตัวเนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างภายในตึกเย็นลง จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไปด้

ด้าน นายไชยา พรหมมา รมช. เกษตรฯ กล่าวกรณีไฟไหม้ที่กระทรวงเกษตร ว่า  ล่าสุดได้ มอบหมาย คณะทำงานเข้าไปดูแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ และรอรายงานความหน้าอักครั้ง

เปิดจุด \"ไฟไหม้กระทรวงเกษตร\" ใกล้ห้องทำงาน รมต.ไชยา พรหมา

รมช.ไชยา กล่าวว่า เท่าที่ดูไม่ใช่ห้องทำงานของตัวเอง น่าจะเป็นห้องประชุมคณะทำงาน ส่วนรายละเอียดสาเหตุ เพลิงไหม้ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

เปิดจุด \"ไฟไหม้กระทรวงเกษตร\" ใกล้ห้องทำงาน รมต.ไชยา พรหมา

“ตอนนี้ผมได้ให้คณะทำงานเข้าไปดูแล้ว เท่าที่ทราบ เบื้องต้น น่าจะเป็นห้องประชุม คณะทำงาน ไม่ใช่ห้องทำงาน  ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ต้องรอสรุปอีกครั้ง ”นายไชยา กล่าว