โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เปิดรับสมัคร 2567 นักเรียนเตรียมทหาร

26 ม.ค. 2567 | 00:48 น.

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เปิดรับสมัคร 2567 นักเรียน เตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพบก ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 มีนาคม ตรวจสอบคุณสมบัติและวิธีการรับสมัคร คลิกอ่านรายละเอียดด่วน

กองทัพบก โดยโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ประจำปีการศึกษา 2567 ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม – 1 มีนาคม 2567

รายละเอียดรับสมัครนักเตรียมทหาร 2567

  • ชายไทย ช่วงอายุ 16 – 18 ปี
  • ที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
  • และมีความสนใจ รักในอาชีพทหาร

 

 

วิธีการรับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร 2567

  • สามารถสมัครสอบเข้ามาเป็นนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก ผ่านทางเว็บไซต์ https://crma-admission.rta.mi.th/admission/event

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เปิดรับสมัคร 2567 เงื่อนไข

  • สำหรับนักเรียนเตรียมทหารในส่วนของกองทัพบก เมื่อผ่านการสอบคัดเลือกแล้วจะได้เข้ารับการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายควบคู่ไปกับการฝึกทางทหารที่โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นระยะเวลา 2 ปี 
  • และศึกษาต่อยังโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าในระดับปริญญาตรี เป็นระยะเวลา 5 ปี และบรรจุเป็นนายทหารสัญญาบัตรของกองทัพบก รับพระราชทานยศว่าที่ร้อยตรี ปฏิบัติงานในหน่วยทหารทั่วประเทศ
  • โดยระหว่าง เข้ารับการศึกษา นักเรียนเตรียมทหารและนักเรียนนายร้อยจะได้รับสิทธิและสวัสดิการต่างๆ ในฐานะนักเรียนทหาร อาทิ การรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลสังกัดกองทัพบก, การเข้ารับฝึกทางทหาร ตามหลักสูตร รวมทั้งโอกาสในการศึกษาต่อ ณ โรงเรียนนายร้อยต่างประเทศเพื่อเสริมสร้างนายทหารหลักของกองทัพบกให้เป็นผู้นำทางทหารที่เข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ มีระเบียบวินัย พร้อมปฏิบัติภารกิจเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน

 

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เปิดรับสมัคร 2567 นักเรียน เตรียมทหาร

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองสถิติและทะเบียนประวัติ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า  ในวันและเวลาราชการ หรือ Line Official : https://lin.ee/58E2SRJ โดยกองทัพบกพร้อมเปิดโอกาสและต้อนรับนักเรียนชายทุกคนที่มีความสนใจ เพื่อเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกัน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน สามารถเดินตามความฝัน สู่เส้นทางทหารอาชีพได้สำเร็จ.