วันครู 2567 ครั้งที่เท่าไหร่ เช็กตารางกิจกรรมเนื่องในวันครูแห่งชาติ

15 ม.ค. 2567 | 23:00 น.

วันครู 2567 ในวันที่ 16 ม.ค. 67 เป็นครั้งที่เท่าไหร่ กระทรวงศึกษาธิการ โดยคุรุสภา เตรียมจัดงานวันครู สามารถเช็กข้อมูลตารางกิจกรรมเนื่องในวันครูแห่งชาติได้

วันที่ 16 ม.ค. ของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็น "วันครู" เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของครูบูรพาจารย์ เเละยังเป็นส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครูกับประชาชน และจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่ง วันครู 2567 วันอังคารที่ 16 ม.ค. 2567 ถือเป็นครั้งที่ 68 โดยแต่ละหน่วยงาน หรือเเม้เเต่สถาบันการศึกษาก็พร้อมใจกันจัดกิจกรรมขึ้น

กระทรวงศึกษาธิการ โดยคุรุสภา เตรียมจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 นายกรัฐมนตรีมอบคำขวัญวันครู "ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์"

การจัดงานวันครูวันที่ 16 มกราคม 2567 จัดขึ้นพร้อมกันทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยส่วนภูมิภาคกำหนดเป็นสัปดาห์วันครูระหว่างวันที่ 11 – 17 มกราคม 2567 โดยมีสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดและสำนักการศึกษากรุงเทพมหานครเป็นหน่วยจัดงานวันครูส่วนภูมิภาค และสามารถบริหารจัดการเพิ่มสถานที่จัดงานวันครูในระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา หรือสถานที่ที่มีความพร้อมได้ตามความเหมาะสม

ส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศในรูปแบบผสมผสานทั้ง Onsite และ Online อยู่ภายใต้แนวคิด "ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข" โดยอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานงานวันครู ครั้งที่ 68 2567 ในวันที่ 16 มกราคม 2567 ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ 

กิจกรรมงานวันครู 2567 

จัดขึ้นทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคพร้อมกันทั่วประเทศ ผสมผสาน ทั้ง Onsite และ Online ส่วนกลางจัดงานในวันที่ 16 มกราคม 2567 ที่หอประชุมคุรุสภาและสนามหญ้าหน้ากระทรวงศึกษาธิการ จะมีพิธีมอบรางวัลของคุรุสภา ประจำปี 2566 ดังนี้  

  • รางวัลผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาของชาติ ประจำปี 2567 
  • รางวัลครูภาษาไทยดีเด่น รางวัลพระพฤหัสบดี ระดับประเทศ  ประจำปี พ.ศ. 2566 
  • รางวัล “ครูดีในดวงใจ” เป็นต้น 

รวมจำนวน 1,105 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

ที่สำคัญกระทรวงศึกษาธิการได้จัดเตรียมของขวัญวันครู เพื่อมอบให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาจากหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จาก 10 หน่วยงาน ได้แก่ ก.ค.ศ.  สกสค.  สช.  สพฐ. สสวท. มวส.  สลช.  สทศ. สกร. และคุรุสภา อาทิเช่น

  • ร่วมกับ AIS academy และ Google เปิดหลักสูตรความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัลคอน
  • เทนต์ Learning Contents หลักสูตรความปลอดภัยในโลกอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ฟรีค่าลงทะเบียนกว่า 3,000 บาท
  • เปิดใช้ระบบจับคู่ครูคืนถิ่น (TMS) และหลักสูตรพัฒนาครู เพื่ออํานวยความสะดวกในการย้ายให้กับครู เติมความรู้ ครูยุคใหม่ ก้าวไปด้วยกัน
  • จัดเต็ม 8 หลักสูตร ให้ครูโรงเรียนเอกชน เรียนรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา Anywhere Anytime กับหลักสูตรE – learning  การปรับหลักเกณฑ์และย้ายครูคืนถิ่น  โลกสวย ตาใส ข้าราชการครูไทยไร้ต้อกระจก เป็นต้น