รฟท.จัดรถไฟ 4 ขบวนพิเศษ รับคนจากต่างจังหวัดกลับกทม.

02 ม.ค. 2567 | 00:55 น.

รฟท.จัดรถไฟขบวนพิเศษรองรับประชาชนเดินทางกลับจากเทศกาลวันหยุดปีใหม่เข้าสู่กรุงเทพฯ พร้อมขยายระยะเวลาการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) จากเวลา 05.00 น. เป็นเวลา 04.00 น. จนถึงวันนี้ (2 ม.ค.) เพื่อรองรับการเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชน

 

นายพิเชฐ คุณธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยเกี่ยวกับ การให้บริการระบบขนส่งทางราง เพื่อรองรับการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครของประชาชนหลังวันหยุดปีใหม่ 2567 ว่า นับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ซึ่งจะมีประชาชนจากภูมิภาคต่างๆ จะเริ่มทยอยกลับจากภูมิลำเนา รวมทั้งประชาชนภายในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ อาจเดินทางในการดำเนินกิจกรรมตามวัฒนธรรม จึงได้มีการประสานงานเพิ่มเติมไปยังผู้ให้บริการระบบรางต่างๆ เพื่อดำเนินการรองรับการเดินทางของประชาชนเที่ยวกลับ

โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดพ่วงตู้ไปกับขบวนรถไฟที่มีผู้โดยสารหนาแน่น และจัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร รวม 4 ขบวน ได้แก่

  • ขบวน 6 เชียงใหม่-กรุงเทพอภิวัฒน์
  • ขบวน 962 ศิลาอาสน์-กรุงเทพอภิวัฒน์
  • ขบวน 934 อุบลราชธานี-กรุงเทพอภิวัฒน์
  • และ ขบวน 936 อุดรธานี-กรุงเทพอภิวัฒน์

รฟท.จัดรถไฟ 4 ขบวนพิเศษ รับคนจากต่างจังหวัดกลับกทม.

ส่วนในวันนี้ (2 ม.ค.) คาดว่า จะยังมีประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา ทาง รฟท. จึงได้จัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารอีก 1 ขบวน คือ ขบวน 934 อุบลราชธานี-กรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อรองรับประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพฯ อีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ยังได้ขยายระยะเวลาการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) จากเวลา 05.00 น. เป็นเวลา 04.00 น. จนถึงวันที่ 2 ม.ค.2567 เพื่อรองรับการเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชนที่เดินทางกลับกรุงเทพฯ ซึ่งมากับขบวนรถไฟทางไกล และรถโดยสารของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ที่จะมาจอดหยุดรับส่งผู้โดยสารที่บริเวณประตู 3 ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ด้วย