ย้าย"ครูกายแก้ว"แล้ววันนี้! รฟท.สั่งด่วน ปรับกว่า 1.3 ล้าน

28 ธ.ค. 2566 | 00:26 น.

รฟท.สั่งด่วน! ย้ายรูปปั้นครูกายแก้วออกนอกพื้นที่ ขณะที่เจ้าของสวนลุมไนท์บาซาร์ เจอค่าปรับอ่วมกว่า 1.3 ล้านบาท เหตุผิดกฏหมายควบคุมอาคาร

นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก  กล่าวว่า ได้กลับมาเป็นผู้บริหารของโครงการแล้ว และในวันนี้ (28 ธันวาคม 2566) เวลา 10.30 น.จะเริ่มทำการย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นจิ้งจอกเก้าหาง ออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรม
 

ตามคำสั่งของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่ให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือภายในวันที่ 30 ธ.ค.66 พร้อมให้บริษัทจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงินกว่า 1.3 ล้านบาท เนื่องจากในพื้นที่บริเวณดังกล่าวห้ามมีการก่อสร้างใดๆ ตามกฎหมายควบคุมอาคาร โดยได้จ่ายค่าปรับไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

"รูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นจิ้งจอกเก้า จะย้ายไปเก็บไว้บริเวณด้านหลังก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เราให้บริษัท ครูกายแก้ว จำกัด มาย้ายแล้ว แต่บริษัทไม่ดำเนินการใดๆ เราจึงต้องย้ายไปเก็บไว้ในพื้นที่ไม่มีคนเห็นก่อน หากใครสนใจก็สามารถติดต่อขอรับได้

ส่วนพื้นที่บริเวณนั้น เราจะนำมาทำเป็นลานกิจกรรม เพื่อรองรับลูกค้าที่มาพักโรงแรม ซึ่งตอนนี้มีอัตราเข้าพัก 80-85% ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติและในปีหน้าเราจะเริ่มกลับมาทำการตลาดมากขึ้นทั้งโรงแรมและพื้นที่เช่าร้านค้าต่างๆ" นายไพโรจน์กล่าว.